- Advertisment-

GoodWe บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลกได้เปิดตัวเครื่องชาร์จกระแสไฟฟ้าแบบสลับ (AC Wallbox) รุ่น HCA Series ที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นการชาร์จอัจฉริยะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสามารถใช้ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ และทำงานร่วมกันได้กับโซลาร์อินเวอร์เตอร์ของ GoodWe รวมถึงไฮบริด อินเวอร์เตอร์อื่นๆ โดยเครื่องชาร์จไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับใช้เอง ขณะที่ช่วยให้ระบบที่ผสมผสานระหว่าง EV และ PV นี้ มีต้นทุนถูกลง การเปิดตัวครั้งนี้ แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของ GoodWe ในฐานะผู้ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จด้านโซลูชั่นอัจฉริยะของตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้สำหรับที่อยู่อาศัย

เครื่องชาร์จพลังงานไฟฟ้าของบริษัท GoodWe ทำให้เจ้าของบ้านสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนเกินได้ ไม่ว่าจะทางตรงจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาของผู้ใช้เอง หรือผ่านระบบแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงาน เครื่องชาร์จสามารถใช้งานควบคู่กับอินเวอร์เตอร์ของ GoodWe ทั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบไฮบริด และแบบแบตเตอรี่ในการชาร์จจากพลังงานแสงอาทิตย์มายังรถยนต์ได้เต็มที่ (sun-to-car setup) ระบบบูรณาการนี้ถูกจัดการผ่านระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ (SEMS) ของ GoodWe ซึ่งรวมไปถึงฟีเจอร์ในการดูแลและการชาร์จไฟฟ้าอัจฉริยะอีกด้วย

เครื่องชาร์จไฟฟ้า GoodWe ประกอบไปด้วยกระแสไฟฟ้าแบบเฟสเดียว (7 กิโลวัตต์) และแบบ 3 เฟส (11/22 กิโลวัตต์) พร้อมด้วยโครงสร้างสำหรับติดตั้งกับกำแพงและเสาบ้าน พร้อมทั้งมีค่ามาตรฐานในการป้องกันฝุ่นอยู่ที่ระดับ IP66 และมีกรอบกันน้ำอย่างดี เครื่องชาร์จไฟฟ้านี้สามารถติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ยิ่งกว่านั้น ยังสามารถป้องกันการเกิดกระแสไฟฟ้าส่วนเกิน กระแสไฟฟ้าแรงดันเกินและไฟฟ้าลัดวงจรได้

- Advertisment -

นายโทมัส แอร์ริ่ง (Thomas Hearing) กรรมการผู้จัดการ GoodWe Europe GmbH กล่าวว่า “รถไฟฟ้ากลายมาเป็นส่วนแบ่งที่สำคัญทางการตลาดของหลายประเทศในแถบยุโรป…พลังงานแสงอาทิตย์บวกกับพลังงานไฟฟ้าเป็นระบบที่พิสูจน์ได้ในอนาคตว่าช่วยส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอนและการเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่ความยั่งยืน และด้วยเครื่องชาร์จไฟฟ้ารุ่น HCA Series ของ GoodWe นี้ เจ้าของบ้านสามารถพึ่งพาตนเองด้านพลังงานได้มากขึ้น ขณะที่มีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลดลง และสามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกลงไปได้พร้อมกันด้วย”  

เกี่ยวกับ GoodWe

GoodWe เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องอินเวอร์เตอร์พลังงานไฟฟ้าโซล่าเซลส์และระบบการกักเก็บพลังงานชั้นนำของโลกที่มีชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (รหัสหุ้นคือ 688390) ส่งออกอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์รวมกว่า 2 ล้านชิ้นและการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบ 35GW มากกว่า 100 ประเทศในหลายภูมิภาค ระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ GoodWe ได้รับการไว้วางใจติดตั้งบนหลังคาทั้งส่วนที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ อุตสาหกรรมและระบบสาธารณูปโภคมากมาย ขนาดระหว่าง 0.7กิโลวัตต์ ถึง 250 กิโลวัตต์ บริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์กักเก็บพลังงานท็อป 3 ของโลกโดยสถาบัน วู๊ด แมคเคนซีย์ เมื่อปี 2564 หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ goodwe.com


English news –> GoodWe launches solar-powered smart EV charger for residential use https://www.energynewscenter.com/goodwe-launches-solar-powered-smart-ev-charger-for-residential-use/

Advertisment

- Advertisment -.