- Advertisment-

GoodWe ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอินเวอร์เตอร์ไฮบริดชั้นนำของโลกในปี 2564 มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 13% จากการสำรวจของ Wood Mackenzie บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยทางด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก โดยนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ขึ้นในปี พ.ศ. 2553 GoodWe ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการผลิตอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชั่นการกักเก็บพลังงาน และเป็นผู้ประกอบการที่ปักหลักอย่างมั่นคงท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในอุตสาหกรรมนี้

แม้จะเกิดการแพร่กระจายของโรคระบาด ตามมาด้วยการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน รวมไปถึงราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ GoodWe ยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง(ประมาณ 8% จากรายได้การขาย) ในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อให้ได้ระบบอินเวอร์เตอร์กักเก็บพลังงานที่มีคุณภาพและมีราคาจับต้องได้เข้าสู่ตลาด ซึ่งครอบคลุมทั้งแบบเฟสเดียวและ 3 เฟส กำลังโวลต์สูงและต่ำ พร้อมด้วยโซลูชั่นเพิ่มเติมอย่างระบบแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ทั้งแบบกระแสตรงคู่ (DC-coupled) และกระแสสลับคู่ (AC-coupled) รวมถึงคุณสมบัติอื่นๆ ที่ยืนยันถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการในตลาด  อาทิ ผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานของ GoodWe ทั้งหมด มีการนำมาเชื่อมต่อเข้ากับตัวสำรองไฟฟ้า Uninterruptible Power Supply (UPS) ซึ่งสามารถสลับไปเป็นโหมดสำรองได้ทันทีโดยใช้เวลาน้อยกว่า 10 มิลลิวินาทีทำให้มีพลังงานอยู่ตลอดเวลา  ในขณะที่ระบบกักเก็บพลังงาน 3 เฟสแบบไม่สมดุล 100% จะช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของโหลดได้

จากการเก็บข้อมูลของ Wood Mackenzie ในปี 2020 GoodWe เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกในด้านระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) และเป็นอันดับ 1 ในโลกเรื่องการส่งมอบที่มีประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ไฮบริดเพื่อที่อยู่อาศัย นอกจากนั้น GoodWe ยังได้รับรางวัล “Most Efficient Asian Manufacturer” จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์แห่งเบอร์ลิน (Berlin University of Applied Science) จากผลงานการทดสอบประสิทธิภาพ SPI (SPI efficiency test) เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน และชนะเลิศ “All Quality Matters Award” ตามมาตรฐานของสถาบันอิสระ TUV Rheinland  ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งรางวัลต่างๆ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของ GoodWe และคุณภาพของสินค้า  

- Advertisment -

ตลาดระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างมาก โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวในสเกลขนาดใหญ่ของระบบโซลาร์บนหลังคา ทั้งในกลุ่มที่อยู่อาศัยและกลุ่มสถานประกอบการค้าและอุตสาหกรรม โดย InfoLink บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก คาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2568 นี้ ตลาดระบบพลังงานแสงอาทิตย์กับการกักเก็บพลังงานโลกจะเติบโตไปมีกำลังการผลิตรวม 30 กิกะวัตต์ ดังนั้น อุตสาหกรรมโซลาร์ที่มีแนวโน้มสดใสในอนาคตเช่นนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันไว้ได้ในตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

GoodWe ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อเสาะแสวงหานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นไปเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา GoodWe ได้เปิดตัว EcoSmart Home Solution โซลูชั่นแบบ one-stop เพื่อตอบสองความต้องการด้านพลังงานของครัวเรือนที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ไฮบริดอินเวอร์เตอร์รุ่น G2 มาเป็นอุปกรณ์ตัวชูโรงเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว

GoodWe ในฐานะหนึ่งในสามผู้ผลิตระบบอินเวอร์เตอร์ไฮบริดชั้นนำของโลก ยังคงเดินหน้าพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนระบบพลังงานอัจฉริยะในอนาคตด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมที่คำนึงถึงเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ด้วย เพื่อสร้างความมั่นคงในห่วงโซ่อุปทาน และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

เกี่ยวกับ GoodWe

GoodWe เป็นบริษัทผู้ผลิตระบบอินเวอร์เตอร์สำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าจากโซล่าเซลส์และระบบการกักเก็บพลังงาน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (รหัสหุ้นคือ 688390)

GoodWe ส่งออกอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์รวมแล้วมากกว่า 2 ล้านชิ้นและติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิตมากกว่า 35GW ในกว่า 100 ประเทศในหลายภูมิภาคทั่วโลก ระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ GoodWe ได้รับความไว้วางใจติดตั้งบนหลังคาทั้งส่วนที่อยู่อาศัยอาคารพาณิชย์และ อุตสาหกรรม รวมถึงอาคารของระบบสาธารณูปโภคมากมาย โดยมีขนาดกำลังการผลิตตั้งแต่ 0.7กิโลวัตต์ ถึง 250 กิโลวัตต์ บริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 3,600 คน ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และได้รับการจัดให้เป็นอินเวอร์เตอร์กักเก็บพลังงานอันดับ 1 ของโลกโดยสถาบัน Wood Mackenzie เมื่อปี 2020 ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ goodwe.com

–> English NewsGoodWe Listed Among the Global Top 3 Hybrid Inverter Supplier by Wood Mackenzie“, please follow this link >> https://www.energynewscenter.com/goodwe-listed-among-the-global-top-3-hybrid-inverter-supplier-by-wood-mackenzie/


Advertisment

- Advertisment -.