Sungrow SC50HV ผ่านการรับรองจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อทำตลาดระบบกักเก็บพลังงานในไทย

- Advertisment-

Sungrow ผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์ระดับโลก ด้านพลังงานสะอาด เปิดตัวรุ่น SC50HV ที่ได้ผ่านการรับรองจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟภ. (PEA) เพื่อสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของไทย โดยรุ่น SC50HV คือ อุปกรณ์แปลงพลังงานไฟฟ้าแบบสองทิศทาง Power Conversion System (PCS) ที่เป็นส่วนประกอบของระบบกักเก็บพลังงาน รุ่น ST129CP series ล่าสุดเปิดตัวสินค้าใหม่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เน้นกลุ่มเป้าหมายอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และโรงงานอุตสาหกรรม

PEA ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายไฟฟ้าในภูมิภาค (ยกเว้นพื้นที่กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ) เป็นผู้กำหนดมาตรฐานอินเวอร์เตอร์ และผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าจากต่างประเทศ เพื่ออนุมัติ และตรวจสอบคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าให้เหมาะสมสำหรับใช้งานในประเทศไทย ปัจจุบันกระทรวงพลังงานสนับสนุนและส่งเสริม เพิ่มสัดส่วนระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า (Energy Storage System : ESS) ในภาคพลังงานของประเทศไทย ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานออกนโยบาย “Energy 4.0” เพื่อส่งเสริมการติดตั้ง ESS ทั่วประเทศ ทิศทางนี้แสดงถึง PEA มีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นในการจัดให้มีการกำกับดูแลมาตรฐานสำหรับระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ Sungrow SC50HV ผ่านการรับรองจาก PEA จึงสามารถส่งเสริมและสนับสนุนตลาด ESS ของไทย โดยรุ่น SC50HV มีประสิทธิภาพสูงสุด 98.6% และย่านการทำงานอินพุต DC กว้าง รองรับช่วงการกำหนดค่าแบตเตอรี่ที่ยืดหยุ่น ซึ่งหมายความว่าการใช้งานจะช่วยประหยัดต้นทุนของระบบ นอกจากนี้ SC50HV ยังมีการออกแบบที่ทันสมัย และน้ำหนักลดลงถึง 22 กก. ใช้เพียงคนเดียวก็สามารถจัดการติดตั้งและกระบวนการ O&M ทั้งหมดได้

- Advertisment -

SC50HV อินเวอร์เตอร์แบบสองทิศทาง คือ ส่วนประกอบของระบบกักเก็บพลังงาน ST129CP ทำตลาดระบบกักเก็บพลังงาน ระดับ Commercial & Industrial (C&I ESS) ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หลายโครงการ เช่น โครงการ PNSW 0.4MW/0.663MWh ประเทศออสเตรเลีย โครงการ Burmese 300kW/1.4MW และโครงการ Bawean 300kW/1.3MWh ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ภายในต้นปี 2565 ทั้งนี้ ในตลาดระบบกักเก็บพลังงานของไทย SC50HV เป็นอุปกรณ์ PCS ของ ST129CP ถูกนำไปใช้ในโครงการ Kankyo ขนาด 250kW/555kWh ติดตั้งที่ โรงงาน คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด จ.ระยอง โดยโครงการที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความนิยมของ ST129CP ในตลาด C&I ESS ของไทย และความเป็นผู้นำของ Sungrow ในระบบกักเก็บพลังงานของไทย 

ทีมงาน Sungrow ไทย พร้อมที่จะนำเสนอระบบกักเก็บพลังงาน ที่ครอบคลุมและบริการเฉพาะที่เพื่อรองรับการใช้งานที่ประสบความสำเร็จและยินดีที่จะดำเนินการร่วมมือกับพันธมิตรชาวไทยมากขึ้น ในอนาคต Sungrow จะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการผลิตและจัดเก็บไฟฟ้าที่ครอบคลุมหลายสถานการณ์ต่อไป และมุ่งมั่นรักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนของไทย ในลักษณะนี้เพื่อสนับสนุนการบรรลุนโยบาย Energy 4.0


เกี่ยวกับ Sungrow

Sungrow Power Supply Co., Ltd. (“Sungrow”) เป็นแบรนด์อินเวอร์เตอร์ที่สร้างความเชื่อมั่นสูงสุด ด้วยการติดตั้งมากกว่า 182 GW ทั่วโลก ณ เดือนมิถุนายน 2564 Sungrow ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 โดยศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย Cao Renxian เป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนา อินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์พร้อมทีม R&D เฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยนำเสนออินเวอร์เตอร์ PV และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับการใช้งานในระดับโรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และที่อยู่อาศัย ตลอดจนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยตัวที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยประวัติการทำงานที่แข็งแกร่ง 24 ปีในพื้นที่ PV ผลิตภัณฑ์ Sungrow มีการติดตั้งระบบไฟฟ้าในกว่า 150 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sungrow โดยไปที่: www.sungrowpower.com

Advertisment

- Advertisment -.