3 ผู้ว่าฯ การไฟฟ้า ชมเทคโนโลยี ‘อีโคสตรัคเจอร์ กริด’ ระบบจ่ายพลังงานแบบเรียลไทม์

- Advertisment-

3 ผู้ว่าฯ การไฟฟ้า เยี่ยมชมเทคโนโลยี “อีโคสตรัคเจอร์ กริด” ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งเป็นนวัตกรรม IoT ช่วยควบคุมระบบการจ่ายพลังงานแบบเรียลไทม์ พร้อมชมโซลูชั่นสมาร์ทซิตี้ และการบริหารจัดการอาคาร เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ

เมื่อเร็วๆ นี้ นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ (กลาง) ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม (ที่ 3 จากขวา) ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย (ที่ 2 จากขวา) ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และคณะ เข้าเยี่ยมชมแพลตฟอร์ม ‘อีโคสตรัคเจอร์ กริด’ ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเข้าสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบด้วยขุมพลังแห่ง IoT (Internet of Thing) ช่วยให้สามารถมอนิเตอร์และควบคุมการจ่ายพลังงานได้ในแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมโซลูชั่นสมาร์ทซิตี้ รวมถึงโซลูชั่นเอดจ์ และโซลูชั่นการบริหารจัดการอาคารอีกด้วย โดยมีนายมงคล ตั้งศิริวิช (ขวาสุด) รองประธานฝ่ายธุรกิจพลังงานให้การต้อนรับ ในงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ณ บูธ U9 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

- Advertisment -

สำหรับงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 เป็นการประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ ด้านระบบไฟฟ้าและพลังงานระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Big Shift in Power and Energy” เพื่อนำเสนอการประชุมเชิงวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการที่ครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต การส่งและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัล นับเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย หลังจากจัดต่อเนื่องมากว่า 40 ปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Advertisment