เอสโซ่ ประกาศแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการคนใหม่

- Advertisment-

เอสโซ่ ประกาศแต่งตั้ง ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย เป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ พ่วงตำแหน่งประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย นับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศว่า ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด รวมถึงประธานบริหารโครงการอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ด้วย

การดำรงตำแหน่งครั้งนี้ สืบต่อจาก มร.เจเรมี อาร์. ออสเตอร์สต๊อก ซึ่งได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานของ เอ็กซอนโมบิล คอร์ปอเรชั่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

- Advertisment -

สำหรับ ดร.อดิศักดิ์ จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเคมีเทคนิค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์ และปริญญาเอก สาขาวิศวกรรมเคมี จากมหาวิทยาลัยทัลซ่า รัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านประสบการณ์ทำงาน เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลากหลายตำแหน่งตลอดระยะเวลา 28 ปีที่ผ่านมาในบริษัทในเครือของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรวมถึงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา บริษัทเอสโซ่ฯ ผู้จัดการบริหารงานวิศวกรรมดูแลยุโรป/ตะวันออกกลาง/เอเชียแปซิฟิค ของ ExxonMobil Engineering Europe Limited  และนับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งดังที่ได้ประกาศในปัจจุบันนี้

Advertisment

- Advertisment -.