เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน

- Advertisment-

ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ร่วมกับโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน รณรงค์ส่งเสริมให้พนักงานทั้งที่กรุงเทพฯ และ โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา ช่วยกันลดขยะพลาสติก โดยคัดแยกขยะพลาสติกแข็งและยืด มาไว้ที่จุดรับขยะพลาสติกตามที่กำหนด โดยกิจกรรมนี้เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้รับการตอบรับจากพนักงานและผู้บริหารเป็นอย่างดี

ในโอกาสนี้ ผู้บริหารบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ราตรีมณี ภาษีผล (ที่ 3 จากขวา) กรรมการและผู้รับผิดชอบสูงสุดสายการเงินและบัญชี  พร้อมด้วย จุฑารัตน์ วารีชื่นสุข (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผน นำทีมคณะทำงานส่งมอบพลาสติกแข็งจำนวน 450 กิโลกรัม และ พลาสติกยืดจำนวน 30 กิโลกรัม ให้แก่ รัมภ์รดา นินนาท (ที่ 2 จากขวา) รองผู้อำนวยการเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (TRBN) ณ สำนักงานใหญ่เอสโซ่

จากสถานการณ์โควิด 19 ที่มีการ work from home มากขึ้น ทำให้การใช้บริการเดลิเวอรี่หรือซื้อกลับไปทานที่บ้านเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ อีกทั้งบางร้านอาหารปฏิเสธที่จะรับภาชนะใช้ซ้ำที่ลูกค้านำมาเองจากบ้าน เนื่องจากห่วงเรื่องสุขอนามัยและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ปริมาณขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม บริษัทฯ จึงหันมากระตุ้นจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งเสริมการแยกขยะและทำความสะอาดเพื่อให้เกิดการจัดการขยะที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น และกระตุ้นเตือนความใส่ใจเรื่องการจัดการปัญหาของขยะพลาสติกในสังคมไทยที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

- Advertisment -

 

 

Advertisment

- Advertisment -.