เอสโซ่หนุนการศึกษาด้าน STEM มอบทุนระดับมหาวิทยาลัย จาก ”กองทุนเอสโซ่ สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี”

- Advertisment-

ข่าวประชาสัมพันธ์

เอสโซ่มอบทุนการศึกษา 30 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท ให้แก่นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีในกลุ่มสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ การบัญชี บริหารธุรกิจ การเงิน (STEM Education) จากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศ ผ่านทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (ที่ 5 จากซ้าย)และ ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (ที่ 4 จากซ้าย) ร่วมเป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา  ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ดร. ทวีศักดิ์ กล่าวว่า “นับเป็นเวลาถึง 39 ปีแล้ว ที่เอสโซ่ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเพื่อมอบทุนการศึกษาซึ่งต่อยอดมาจากกองทุนเอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200  ปี  จนถึงปัจจุบัน นับเป็นจำนวนกว่า 2,160 ทุน รวมเป็นเงินกว่า 17.5 ล้านบาท ให้กับนิสิตนักศึกษาสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ การบัญชี บริหารธุรกิจ การเงิน (STEM Education) เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับนิสิตนักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์”

- Advertisment -

ด้านศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ได้กล่าวคำขอบคุณโดยมีใจความสำคัญว่า “บริษัท เอสโซ่ฯ ได้บริจาคทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 จนถึงปัจจุบัน ให้แก่นิสิตนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  เป็นกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน พร้อมที่จะเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพต่อไป บริษัทเอสโซ่ฯ นับเป็นตัวอย่างที่ดีของหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชนที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนส่งเสริมการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษา ซึ่งเป็นการอำนวยประโยชน์ด้านทุนทรัพย์ให้แก่นิสิตนักศึกษาที่ได้รับทุนให้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป”

จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังไม่กลับสู่สภาวะปกติและมีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อต่อไป  ทางคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้ปรับใช้รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New normal)  มาเป็นการสัมภาษณ์นักศึกษาแบบ virtual และ มอบทุนผ่านทางแต่ละสถาบัน เพื่อสามารถรักษาระยะห่างที่เหมาะสม สำหรับทุนในปีการศึกษา 2563 เพื่อให้การมอบทุนการศึกษาสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง

Advertisment

- Advertisment -.