- Advertisment-

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ประกาศว่า นางสุดา นิลวรสกุล ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และนางราตรีมณี ภาษีผล ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของบริษัทฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566  เป็นต้นไป   

นางสุดา และ นางราตรีมณี ดำรงตำแหน่งต่อจาก ดร. อดิศักดิ์  แจ้งกมลกุลชัย ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการในวันเดียวกัน

นางสุดา จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาควิชาสถิติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทบริหารธุรกิจ จาก Krannert School  มหาวิทยาลัย Purdue ประเทศสหรัฐอเมริกา

- Advertisment -

ด้านประสบการณ์ในการทำงาน ตลอดระยะเวลา 32 ปี ที่ผ่านมา นางสุดาดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในหน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ประสบการณ์ของเธอในประเทศไทยรวมถึง หัวหน้าศูนย์บริการธุรกิจกรุงเทพของบริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด พร้อมกันนี้ นางสุดาจะดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย อีกด้วย

นางราตรีมณี จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ปริญญาโทบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐวอชิงตัน (University of Washington) ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านประสบการณ์ในการทำงาน นางราตรีมณี ดำรงตำแหน่งกรรมการ และผู้รับผิดชอบสูงสุดทางสายงานการเงินและการบัญชี ของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และเคยดำรงตำแหน่งที่หลากหลายตลอดระยะเวลา 31 ปีที่ผ่านมาในบริษัทในเครือของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรวมถึงตำแหน่ง ผู้จัดการการเงิน ผู้จัดการสนับสนุนธุรกิจ และผู้จัดการภาษี

Advertisment

- Advertisment -.