เอสโซ่นำกลยุทธ์ 3R บริการลูกค้า รับ New Normal หลังจากสถานการณ์โควิด-19

- Advertisment-

มาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังโควิด-19 ทั้งรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคและการดำเนินกิจการของภาคธุรกิจที่เปลี่ยนไป ความระมัดระวังด้านความปลอดภัย การใส่ใจเรื่องความสะอาด รวมถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่าย เอสโซ่จึงได้นำกลยุทธ์ 3R (REMAIN, RESOLVE, RETHINK) มาใช้เพื่อบริหารจัดการสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ในยุค New Normal

REMAIN แผนกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันยังคงเดินหน้าต่อ โดยวางแผนเพิ่มจำนวนสถานีบริการน้ำมันให้ได้ 700 แห่ง ในปี 2564 จากปัจจุบัน 654 แห่ง และยังคงดำเนินการเพิ่มยอดขายต่อสาขาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งเสริมการตลาดผ่านบัตรเอสโซ่ สไมล์ส มอบความคุ้มค่าให้กับสมาชิกเอสโซ่ สไมล์ส เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการเอสโซ่ ด้วยการให้คะแนน x4 จากปกติในเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม 2563 เพื่อให้ลูกค้าสะสมแต้มได้เร็วขึ้น และในเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม 2563 เอสโซ่ สไมล์ส ฉลองครบรอบ 4 ปี แลกรับส่วนลดกับรายการส่งเสริมการขาย “เราห่วงใย ลดให้ 40%” เพียงสมาชิกเอสโซ่ สไมล์ส ใช้ 300 คะแนนแลกส่วนลดเงินสดในการเติมน้ามันหรือแลกรับส่วนลดต่าง ๆ จากร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการ และแนะนำน้ำมันเอสโซ่ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ซึ่งเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียมที่ดีที่สุดของเอสโซ่ ให้ดูแลเครื่องยนต์ของรถคุณ

- Advertisment -

RESOLVE ในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเดือนมีนาคม ถึง พฤษภาคม 2563 เอสโซ่มุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อรับมือการแพร่ระบาดกับโครงการ “ห่ า ง. . .แต่ห่วง” โดยมีมาตรการต่างๆ เช่น การดูแลความปลอดภัย สุขอนามัย การสวมหน้ากากอนามัยของพนักงาน การเลิกใช้นกหวีดที่สถานีบริการ การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องสัมผัส เช่น บริเวณห้องน้ำ จุดเติมลม เป็นต้น รวมถึงการดูแลดีลเลอร์และเครือข่าย (Alliance) ในการปรับลดค่าเช่าและการขยายเวลาในการรับชำระค่าสินค้า ส่วนด้านการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กลับมาในช่วงที่เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ ทั้งในส่วนของการจัดกิจกรรมเติมน้ำมันซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียม ในราคาแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดธรรมดาในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่ให้กับลูกค้าหลังจากที่จอดรถไว้นานในช่วงสถานการณ์ดังกล่าว และยังส่งเสริมการขายน้ำมันดีเซล B10 ให้กับลูกค้ากลุ่มดีเซล โดยการทำรายการส่งเสริมการขายเติมน้ำมันดีเซล B10 ครบทุก 1,200 บาท รับน้ำ 4 ขวด ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น

RETHINK คิดวิธีใหม่ในการดำเนินธุรกิจยุคหลังโควิด-19 เพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal โดยเราได้ขยายระยะเวลาวันหมดอายุคะแนนเอสโซ่ สไมล์ส ออกไปอีก 1 ปี การแจ้งเบอร์โทรศัพท์สำหรับการสะสมแต้มเอสโซ่ สไมล์ส ของสมาชิก รวมถึงการเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน QR Payment พร้อมกันทั่วประเทศ ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อลดการสัมผัสในจุดต่าง ๆ และมอบความปลอดภัยที่มากขึ้นสำหรับลูกค้า

 

Advertisment

- Advertisment -.