เริ่มแล้ว เทศกาลเที่ยวแม่เมาะครั้งที่15 นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชมงานคับคั่ง

- Advertisment-

เริ่มแล้วเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ของ กฟผ.ร่วมกับจังหวัดลำปางและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดึงนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ หลั่งไหลสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ คับคั่งกว่าทุกปี    “สนธิรัตน์” ปลื้ม โรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ อยู่ร่วมชุมชนและสังคมได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 (Mae Moh Festival 2019) ซึ่งจังหวัดลำปาง ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. ร่วมพิธีเปิด และมีประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ หลั่งไหลร่วมงานอย่างคับคั่ง กว่าทุกปี  ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

- Advertisment -

โดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นับว่าเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านพลังงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่ตั้งของ กฟผ.แม่เมาะ และมีเหมืองถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้าแม่เมาะ สำหรับผลิตและส่งจ่ายไฟฟ้าให้กับพื้นที่ภาคเหนือ และบริเวณใกล้เคียง

วิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการกฟผ. กล่าวรายงาน

โดยการที่ กฟผ. ได้ปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดลำปาง ผ่านงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 ซึ่งในแต่ละครั้งมีส่วนช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและเงินหมุนเวียนภายในจังหวัดลำปางเกือบ 200 ล้านบาท  ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าโรงไฟฟ้าถ่านหิน สามารถที่จะอยู่ร่วมกับชุมชนและสังคมได้เป็นอย่างดี

สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the PARK สะท้อนความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้าที่ทันสมัยมาใช้ภายในกระบวนการผลิตไฟฟ้าและการฟื้นฟูสภาพเหมืองให้เป็นพื้นที่สีเขียวจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ด้วยความใส่ใจและคำนึงถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สะท้อนความเป็น GREENOVATION ในการสร้างความสุขและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน

สำหรับงานในวันแรก มีการแสดงบนเวที  พร้อมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจาก ลุลา และบอดี้แสลม และนักแสดงชื่อดัง อย่าง เจมส์ จิรายุ แต้ว ณฐพร ร่วมโชว์เพลงบนเวที

เจมส์ จิรายุ โชว์ร้องเพลง
การแสดงจากวงบอดี้แสลม
การแสดงจาก ลุลา

ในขณะที่วันที่ 23และ24พ.ย.2562 จะยังมีนักแสดงชื่อดังอย่าง ญาญ่า อุรัสยา ณเดช คูกิมิยะ  ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ดีเจพุฒ  ร่วมบนเวที พร้อมศิลปินนักร้องอีกมากมาย

สนธิรัตน์ รัฐมนตรีพลังงาน กับบูธจำหน่ายสินค้าในงาน

นักท่องเที่ยวยังได้เลือกซื้อสินค้าและอาหารในบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนกว่า 500 ร้านค้า และการแข่งขันวงดนตรี Folk Song Dancing Contest การแข่งขันสไลด์เดอร์บนเนินดินธรรมชาติ รถดอยท้าซิ่ง วิหคสายฟ้า โซนเครื่องเล่น Fun Park และการแสดงสุดพิเศษฟ้อนร่ำเปิงลำปาง และแอโรบิกแดนซ์ Line Dance จากชุมชนในพื้นที่ ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.egat.co.th และ https://www.facebook.com/maemohfestival/

Advertisment

- Advertisment -.