เชฟรอน ออฟชอร์ เร่งประสานช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิต​ เหตุการณ์น้ำทะเลทะลักเข้าตัวเรือกักเก็บปิโตรเลียม​ ขณะทำการซ่อมบำรุง

- Advertisment-

เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จํากัด​ แจ้งเหตุเรือกักเก็บปิโตรเลียม “เบญจมาศ 2” (BFSO2) น้ำทะเลทะลักเข้าตัวเรือ ขณะทำการซ่อมบำรุงวาล์วเปิดปิด​ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566ส่งผลมีผู้เสียชีวิต​ 1​ ราย​ พร้อมประสานบริษัทผู้รับจ้างการควบคุมและบำรุงรักษาเรือซึ่งเป็นนายจ้าง ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต อย่างเต็มกำลัง

บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ได้เกิดเหตุ ณ เรือกักเก็บปิโตรเลียม “เบญจมาศ 2” (BFSO2) น้ำทะเลทะลักเข้าตัวเรือ ขณะทำการซ่อมบำรุงวาล์วเปิดปิดน้ำทะเลในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ส่งผลให้พนักงานของบริษัทผู้รับจ้างการควบคุมและบำรุงรักษาเรือดังกล่าวเสียชีวิต 1 ราย

ขณะนี้ ทางเชฟรอนและบริษัทผู้รับจ้างการควบคุมและบำรุงรักษาเรือกำลังพยายามอย่างสุดกำลังที่จะนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิต โดยทางบริษัทฯ ได้ประสานกับบริษัทผู้รับจ้างการควบคุมและบำรุงรักษาเรือซึ่งเป็นนายจ้าง ให้ดำเนินการติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่างๆ อย่างเต็มกำลัง

- Advertisment -

ทั้งนี้ ได้มีการนำลูกเรือที่ไม่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดออกจากเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะนี้เรากำลังจัดการกับสถานการณ์อย่างเต็มความสามารถ โดยให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานและการปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทฯ ได้ประสานงานและแจ้งให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้ว และกำลังทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าว

Advertisment