เจ้าของปั๊มโอด โควิด-19 ทำยอดขายน้ำมันและร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปั๊มลดฮวบ 50-60%

- Advertisment-

ดีลเลอร์ปั๊มน้ำมันโอดพิษโควิด-19 ทำยอดขายน้ำมันและร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปั๊มลดฮวบ50%-60% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนหน้าที่จะมีมาตรการล็อคดาวน์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” 

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC ) รายงานว่า มาตรการล็อกดาวน์ภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลดำเนินการมาใกล้จะครบหนึ่งเดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน

ซึ่งดีลเลอร์ของพีทีทีสเตชั่นรายหนึ่งที่บริหารปั๊มอยู่7-8แห่งในพื้นที่ภาคใต้ ให้ข้อมูลว่า  ยอดขายน้ำมันและร้านเซเว่นอีเลฟเว่นของเขาในปั๊มซึ่งตั้งอยู่บนถนนหลัก ไกลจากชุมชน ลดลงมากถึง50-60% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าที่จะมีมาตรการล็อกดาวน์ ถึงแม้ราคาน้ำมันจะราคาถูกลงแล้วก็ตาม เพราะคนส่วนใหญ่หยุดการเดินทาง  ส่วนปั๊มที่อยู่ใกล้ชุมชนยอดขายลดลงประมาณ 10-20%   ในขณะที่แบงก์ที่ให้กู้เงินมาดำเนินการก็ยังไม่ได้มีมาตรการพักชำระหนี้ให้เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบ

- Advertisment -

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ในส่วนของร้านค้าเซเว่น อีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมันพีทีทีสเตชั่น นั้น เป็นในส่วนที่ดีลเลอร์เป็นผู้ลงทุนและบริหารเองอยู่ประมาณ 1,400 แห่ง จากจำนวนปั๊มพีทีทีสเตชั่นที่มีอยู่ทั้งหมด

Advertisment

- Advertisment -.