ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้า จัดยิ่งใหญ่รายการ THAILAND CHAMPIONSHIP 2022

- Advertisment-

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ที่มี ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เป็นนายกสมาคม จัดแข่งขันกีฬาขี่ม้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2565 รายการ THAILAND CHAMPIONSHIP 2022 ระหว่างวันที่ 6 – 9 ตุลาคม 2565 ณ สโมสร ไทยโปโล แอนด์ อีเควียสเตรียน คลับ พัทยา ซึ่งเป็นสนามเก็บคะแนน (Qualify Round) สนามสุดท้ายของรายการ มีนักกีฬาในสังกัดชมรมและสโมสรสมาชิกของสมาคมจากทั่วประเทศไทยให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีม้าเข้าร่วมแข่งขันด้วยกันมากกว่า 119 ม้า
 
โดยในรุ่นสูงสุดของการแข่งขันประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) รุ่น Senior A ระดับความสูง 140 เซนติเมตร ผลปรากฏว่า สายลับ เลิศรัตนชัย กับม้า Courville L เป็นผู้ชนะเลิศและคว้ารางวัลไปได้ด้วยคะแนนรวมที่ดีที่สุดจากการแข่งขันทุกสนามเก็บคะแนน (Qualify Round) ตามด้วยอันดับที่ 2 อัญชิสา แจมซ่า, อันดับที่ 3 จ่าสิบตรีบรรจง บุตรเสมียน, อันดับที่ 4 ณัฐนิช บัณฑะวงค์ และ อันดับที่ 5 นภัทร เลิศศิลป์เจริญ ซึ่งได้รับมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ จาก ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย


 สำหรับการแข่งขันรายการต่อไป ทางสมาคมฯจะจัดการแข่งขันขึ้นพร้อมกันทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage) อีเวนท์ติ้ง (Eventing) และเอ็นดูแรนซ์ (Endurance) ในระหว่างวันที่ 27 – 30 ตุลาคม 2565 ต่อด้วย การแข่งขันระดับนานาชาติสำหรับรายการ CSIJ-B BANGKOK 2022 และ PRINCESS’S CUP THAILAND 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในห้วงเดียวกัน ระหว่างวันที่ 18 – 27 พฤศจิกายน 2565 ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

Advertisment

- Advertisment -.