ออน-ไอออน เปิด EV Charging Station อย่างเป็นทางการ

- Advertisment-

ออน-ไอออน เปิด EV Charging Station ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อย่างเป็นทางการ ขานรับเทรนด์ ยานยนต์ไฟฟ้า ให้บริการ “จอง จอด จ่าย ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว” พร้อมเดินหน้าขยายสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้านอกสถานีบริการน้ำมันกว่า 1,000 เครื่อง ภายในปี 2565 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคตของ กลุ่ม ปตท. รองรับการเติบโตตลาด ยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ ตอบโจทย์ผู้ใช้ EV ให้พลังงานทางเลือกอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด

วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2564) – นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด พร้อมด้วย นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ร่วมเปิดสถานี อัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า ออน-ไอออน (on-ion EV Charging Station) ที่ดำเนินการในเชิงพาณิชย์ แห่งที่ 3 อย่างเป็นทางการ ณ อาคารจอดรถ 2 ชั้น 1 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (Energy Complex ; EnCo) โดยสามารถรองรับได้มากถึง 21 ช่องจอด เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน EV ตอบเทรนด์การใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจใหม่ของ ปตท. นอกจากจะมุ่งไปในทิศทางของพลังงานแห่งอนาคตแล้ว ยังให้ความสำคัญในเรื่องของพลังงานสะอาด ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นำพาประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ โดยมีฟันเฟืองที่จะเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ ยานยนต์ไฟฟ้า ผ่าน บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100% โดยนอกจากการพัฒนาภาคการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว ยังมุ่งขยายเครือข่ายสถานีเครื่องอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charging Station ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion) ในพื้นที่ศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน เพื่อรองรับรถยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV : Plug-in Hybrid) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV: Battery Electric Vehicle) ได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ ที่มีหัวชาร์จแบบ Type 2 สามารถจองและควบคุมการใช้งานผ่าน on-ion Mobile Application ที่รองรับทั้งระบบ Android และ iOS สะดวกในการค้นหาสถานี จอง จอด จ่าย ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

- Advertisment -

โดยสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ถือเป็นแห่งที่ 3 ที่เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ ถัดจากศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) และ True Digital Park สุขุมวิท 101 และเตรียมเปิดให้บริการอีกหลายแห่ง เร็ว ๆ นี้ โดย ออน-ไอออน มีแผนขยายสถานีอัดประจุอีกกว่า 1,000 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ภายในปี 2565 นอกจากนี้ยังมีบริการติดตั้ง PTT EV Charger ในที่พักอาศัย ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @onionev

นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด กล่าวว่า การตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charging Station เป็นอีกหนึ่งธุรกิจแนวใหม่ที่ตอบโจทย์ในด้าน การอำนวยความสะดวกและรองรับตลาดรถ EV ที่เติบโตและมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (Energy Complex ; EnCo) เห็นโอกาสในการมีส่วนร่วมกับ ออน-ไอออน ซึ่งมีทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่าง PTT EV Charger จึงมีแผนงานร่วมกันที่จะ ขยายสถานีฯ ไปยังสถานที่ที่ผู้ใช้รถ EV ทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย หรืออยู่ในเส้นทางที่มีการเดินทางในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

นอกจากนี้ EnCo ยังมีความสนใจที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ กลุ่ม ปตท. ไปใช้งานจริงกับพื้นที่ในความดูแล เพื่อสนับสนุนและเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ EnCo ทั้งในปัจจุบันและอนาคต อาทิ อาคาร EnCo Terminal หรือ EnTer ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “The Future Station” ประตูที่เชื่อมโยงสู่ธุรกิจใหม่ของ กลุ่ม ปตท. และ The EnCony โครงการอาคารที่พักอาศัยเชิงพาณิชย์บนพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ จ.ระยอง ที่จะมีการขยายการติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ EV รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในพื้นที่ด้วยเช่นกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปในทุกนาที ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการบริหารจัดการอาคารสถานที่ของ EnCo ที่พร้อมส่งมอบบริการที่เป็นเลิศให้กับทุกท่านได้ต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.