“อมตะ”ลงนามสัมปทาน กับสปป.ลาว พัฒนาโครงการอมตะ สมาร์ท แอนด์ อีโค ซิตี้ นาหม้อ

- Advertisment-

“อมตะ” ลงนามสัมปทานกับรัฐบาล สปป.ลาว พัฒนาโครงการอมตะ สมาร์ท แอนด์ อีโค ซิตี้ นาหม้อ (AMATA Smart and Eco City Namor) ครอบคลุมพื้นที่19,687 ไร่ ของแขวงอุดมไซ ผ่านบริษัท อมตะซิตี้ ลาว จำกัด

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้บริษัท อมตะซิตี้ ลาว จำกัด ซึ่งอมตะถือหุ้น 100% ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงสัมปทานกับรัฐบาล สปป.ลาวเพื่อพัฒนาโครงการอมตะ สมาร์ท แอนด์ อีโค ซิตี้ นาหม้อ หรือ AMATA Smart and Eco City Namor แขวงอุดมไซ ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของ สปป.ลาว โดยมีนายคำเจน วงศ์โพธิ์สี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแผนการและการลงทุน สปป.ลาว เป็นประธานและนายอาสา สารสิน ประธานกรรมการ
บริษัท อมตะซิตี้ ลาว จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากแขวงอุดมไซ กลุ่มอมตะ กรุ๊ป และพันธมิตรที่มีศักยภาพร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้โครงการอมตะ สมาร์ท แอนด์ อีโค ซิตี้ นาหม้อ เมื่อสร้างเสร็จจะครอบคลุมพื้นที่ 3,150 เฮกตาร์หรือ 19,687 ไร่ โดยจะแบ่งการพัฒนาในระยะแรกบนพื้นที่ 1,292 เฮกตาร์หรือ 8,075 ไร่ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชาวไทยและต่างประเทศ การก่อสร้างเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีกำหนดจะเริ่มในปี พ.ศ. 2565

- Advertisment -

โครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการที่สองที่ประกาศขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่อมตะได้เฉลิมฉลองการบุกเบิกโครงการแรกของบริษัท อมตะซิตี้ ลาว จำกัด ในแขวงหลวงน้ำทา ทางตอนเหนือของ สปป.ลาว ไปเมื่อต้นปีนี้

Advertisment

- Advertisment -.