สานต่อโครงการ “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน” มอบข้าวกล่อง 120,000 กล่อง สู้ภัยโควิด-19 ปีที่ 2

- Advertisment-

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ตัวแทนบริษัท ร่วมส่งมอบข้าวกล่องวันละ 2,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 60 วัน รวม 120,000 กล่อง ให้กับชุมชน ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและส่งพลังให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

หลังจากที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้ดำเนินโครงการ “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน มอบข้าวกล่องสู้ภัยโควิด-19” มอบข้าวกล่องช่วยเหลือผู้คนใน 232 ชุมชนแออัด ครอบคลุมพื้นที่ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 150,000 กล่อง ไปเมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม ปีที่แล้ว ล่าสุด GULF เดินหน้าสานต่อโครงการนี้เป็นปีที่ 2 โดยตั้งเป้าแจกที่ 120,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 60 วัน โดยมุ่งช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ผู้ป่วยในศูนย์พักคอย และคนในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถแชร์ข้อมูลพื้นที่ชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือเรื่องข้าวกล่องได้ที่ใต้โพสต์ของ เฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/GulfSPARK.TH/

นายสิตมน​ รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ตัวแทน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่ทีมงาน GULF ได้ลงพื้นที่แจกข้าวกล่องในปีที่ผ่านมา เราเห็นว่าข้าวกล่องนั้นไปถึงกลุ่มคนในชุมชนที่เดือดร้อนจริง ๆ ยิ่งตอนนี้ยังมีหลายครอบครัวที่ตกงาน ขาดรายได้ ข้าว 1 กล่อง จึงถือเป็นการลดภาระในการหาอาหารไปได้ 1 มื้อ ทางทีมงานจึงต้องการสานต่อโครงการนี้เป็นปีที่ 2 โดยจะกระจายข้าวกล่องผ่านทางผู้แทนของชุมชนเพื่อลดการมารวมตัวกันของกลุ่มคน

- Advertisment -

“นอกจากนี้การจัดเตรียมข้าวกล่องกว่า 2,000 กล่องต่อวันให้กับคนในชุมชนยังถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อม เพราะการผลิตข้าวกล่องจำนวนมากต่อวันนั้นต้องใช้วัตถุดิบเยอะ จึงช่วยสร้างรายได้ให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร ผู้ขนส่งรายย่อย รวมไปถึงพนักงานขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ช่วยขนส่งข้าวกล่องไปให้ชุมชนด้วย” นายสิตมน กล่าวเสริม

ทั้งนี้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Gulf Sparks Smiles จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้” ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อมุ่งช่วยเหลือคนหลากหลายกลุ่ม ทั้งคนในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนาม รวมถึงผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน (home isolation) และกักตัวในเขตพื้นที่ชุมชน (community isolation) เป็นต้น

ที่ผ่านมา GULF ได้ร่วมมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งล่าสุดมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแก่ประชาชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครอบคลุมกว่า 1,800 ครัวเรือน รวมถึงเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชน นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาทแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และสมทบทุนค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมฮอสพิเทล (Hospitel) หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจอีกด้วย

Advertisment

- Advertisment -.