รัฐมนตรีพลังงานยืนยันเดินหน้าเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียม เอราวัณ บงกช ตามกำหนดเดิม

- Advertisment-

รัฐมนตรีพลังงาน ยืนยันเดินหน้าประมูลแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณ บงกช ตามกำหนดเดิม โดยในวันที่ 25 ก.ย. 2561 จะเปิดให้ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิค ราคา และคุณภาพการผลิต คาดใช้เวลา 2 เดือนพิจารณาตัดสิน รู้ผลปลายปี 2561นี้พร้อมเปิดรับฟังทุกความเห็นที่แตกต่าง

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงาน ยืนยันเดินหน้าตามขั้นตอนการประมูลขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G1/61(แหล่งเอราวัณ) และG2/61(แหล่งบงกช) ในรูปแบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต(PSC) โดยในวันที่ 25 ก.ย. 2561 นี้ จะเปิดให้ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิค ราคา และผลประโยชน์ตอบแทนรั สำหรับผู้ที่สนใจประมูลและผ่านเกณฑ์คุณสมบัติตามขั้นตอนมาแล้ว

โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนในการพิจารณาวิเคราะห์ข้อเสนอของผู้ร่วมประมูล และจะเสนอผลการประมูลให้สังคมได้รับทราบแน่นอน ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนดจะทราบผู้ชนะประมูลในปลายปี 2561 นี้

- Advertisment -

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นต่างกับการประมูลในครั้งนี้ กระทรวงพลังงานพร้อมเปิดรับฟังความเห็นเสนอและสามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่กระทรวงพลังงาน โดยขอร้องอย่าแสดงความคิดเห็นจนก่อให้เกิดความเดือดร้อนในพื้นที่สาธารณะ

“การประมูลครั้งนี้ จัดขึ้นมาตามหลักสากลที่ได้ประกาศเชิญชวนสื่อให้นักลงทุนต่างชาติเข้าร่วมการประมูล จึงต้องเดินหน้าตามที่สื่อออกไป ส่วนความคิดเห็นที่แตกต่างก็มาพูดคุยกันได้ ไม่ควรไปจัดเวทีสาธารณะที่เป็นการรบกวนประชาชน แต่ควรมาหารือกันที่กระทรวงพลังงาน ซึ่งพร้อมเปิดกว้างสำหรับทุกคน อีกทั้งการประมูลครั้งนี้ จะเปิดเผยทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส ไม่มีปิดบัง”นายศิริ กล่าว

Advertisment

- Advertisment -.