พีทีที ดิจิตอล จับมือ เนทติเซนท์ หนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยกระดับสู่องค์กรดิจิทัลเพื่อความอยู่รอด

นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ (คนกลาง) บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด เป็นประธานการลงนามในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital) และ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด (Netizen) โดยมีนายกวีศักดิ์ บุญเฉลียว กรรมการผู้จัดการ (ที่ 1 จากซ้าย) บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด และนายเสรี สาธุกิจชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ที่ 1 จากขวา) บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวางระบบเอสเอพี คลาวด์ อีอาร์พี (SAP Cloud ERP) ร่วมลงนามความร่วมมือในการนำโซลูชั่น SAP S/4HANA Public Cloud มายกระดับการให้บริการเทคโนโลยีสนับสนุนการบริหารจัดการองค์กร รองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจ SMB ของทั้งในและนอกกลุ่ม ปตท. ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมพลังไทย อาคาร 1 บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆนี้
- Advertisment-

บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกลุ่ม ปตท. ร่วมมือกับ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด (Netizen) ผู้ให้บริการด้านการวางระบบเอสเอพี คลาวด์ อีอาร์พี (SAP Cloud ERP) ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) เพื่อนำโซลูชั่น SAP S/4HANA Public Cloud มายกระดับการให้บริการเทคโนโลยีสนับสนุนการบริหารจัดการองค์กร รองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ของทั้งในและนอกกลุ่ม ปตท. ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ให้การสนับสนุนและบริการด้านเทคโนโลยี รวมถึง SAP Solutions แก่กลุ่ม ปตท. มาอย่างยาวนาน พีทีที ดิจิตอล เล็งเห็นประโยชน์ที่องค์กรภาคธุรกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มธุรกิจ SMB จะได้รับจากความร่วมมือในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการยกระดับศักยภาพการให้บริการ SAP S/4HANA Public Cloud แบบครบวงจร และเป็นรายแรกของประเทศไทย เพิ่มทางเลือกให้ธุรกิจ SMB ในการรับบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ พัฒนาและดูแลระบบ รวมถึงบริหารจัดการ SAP S/4HANA on Cloud license ตอบโจทย์การขับเคลื่อนธุรกิจที่วางระบบฐานข้อมูลบน Public Cloud ให้เป็น Data Driven Organization อย่างเต็มรูปแบบ 

ปัจจุบันองค์กรธุรกิจต่างใช้โอกาสในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ปรับกลยุทธ์และแนวทางในการดำเนินธุรกิจใหม่ ผ่านการพลิกโฉมเป็นองค์กรดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เพื่อให้องค์กรมีความคล่องตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น เสริมความแข็งแกร่งในการรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต  ผลการศึกษาล่าสุดจาก เอสเอพี ระบุว่า 81% ของบริษัทในกลุ่ม SMB ของไทย มองว่าการทรานส์ฟอร์มเป็นองค์กรดิจิทัลมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการอยู่รอดขององค์กร ด้วยเหตุนี้กลยุทธ์ของ พีทีที ดิจิตอล จึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างมาตรฐานด้วยเทคโนโลยีเพื่อให้บริษัทกลุ่ม ปตท. และภาคธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะภาคธุรกิจ SMB สามารถยกระดับศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจด้วย SAP S/4HANA Public Cloud แบบครบวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- Advertisment -

นายกวีศักดิ์ บุญเฉลียว กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำเทคโนโลยี SAP S/4HANA Public Cloud จาก เนทติเซนท์ ร่วมกับ บริการของพีทีที ดิจิตอล มาให้บริการเป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรกับกลุ่มธุรกิจ SMB จะทำให้ภาคธุรกิจได้รับประโยชน์โดยตรง ด้านการลงทุนโดยนำเทคโนโลยีระดับ Enterprise มาใช้ในอัตราการลงทุนที่ธุรกิจสามารถเข้าถึงได้ โดยความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับธุรกิจ SMB ในการนำเทคโนโลยี SAP S/4HANA Public Cloud มายกระดับธุรกิจ ด้วยบริการของทีมงานที่มีความพร้อมทั้งประสบการณ์และความชำนาญ จากทั้ง 2 องค์กร ผ่านความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรร่วมกันรองรับการขยายตัวของธุรกิจ SMB ให้ทันต่อความต้องการในตลาด

นายเสรี สาธุกิจชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด กล่าวว่า ทีมงานที่ปรึกษาเนทติเซนท์และพันธมิตร United VARs กว่า 10,000 คน มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่าสองทศวรรษในการวางระบบเอสเอพี (SAP) อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการวางระบบคลาวด์ อีอาร์พี (Cloud ERP) ภายใต้โซลูชั่นพีโอนี่ (Peony) ที่ผนวก SAP S/4HANA Public Cloud เข้ากับ Business Process Scenario ตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจ SMB ที่ใช้ต้นทุนไม่สูง ระยะเวลาสั้น

สำหรับการผนึกความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการพลิกโฉมวงการผู้ให้บริการระบบ SAP ERP ครั้งใหญ่ เนื่องจากเป็นความร่วมมือที่ผนึกความแข็งแกร่งของพีทีที ดิจิตอล (PTT Digital) ซึ่งมีประสบการณ์ในการให้บริการพัฒนาและสนับสนุนระบบไอทีให้กับบริษัทกลุ่ม ปตท. จึงมีความชำนาญในเทคโนโลยีที่หลากหลาย ประกอบกับความพร้อมด้านบุคลากรและประสบการณ์ในธุรกิจไอทีกว่า 16 ปี ร่วมกับ เนทติเซนท์ (Netizen) ซึ่งมีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบคลาวด์อีอาร์พี (Cloud ERP) ในหลากหลายอุตสาหกรรม มากกว่า 20 ปี และมี Business Scenario ในการพัฒนาระบบ ERP ให้ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง 2 องค์กรมุ่งหวังในการนำความรู้ความสามารถขององค์กรมาช่วยพัฒนาและยกระดับธุรกิจ SMB ในประเทศไทยด้วย SAP S/4HANA Public cloud ตัวใหม่ให้สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล

Advertisment

- Advertisment -.