พชปร.หาเสียงคนกรุง ชูนโยบายนำรถเก่าแลกรถEVช่วยลดมลพิษ

- Advertisment-

พชปร. หาเสียงชูนโยบายสิ่งแวดล้อม เพื่อคนกรุงเทพฯ นำรถเก่า แลกรถยนต์ไฟฟ้า  (EV)รับส่วนลด 1แสนบาท ส่งเสริมใช้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในการเดินทาง และเพิ่มสวนสาธารณะ 50เขต50สวน หวังลดมลพิษให้คนกรุง

เมื่อวันที่12ก.พ.2562ที่สวนเบญจสิริ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. กทม.ร่วมกันแถลงเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร “ทำจริง ทำได้ ทำทันที” โดยสีสันก่อนการแถลงนโยบาย นายอุตตมได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า  นำขบวนเข้ามายังพื้นที่แถลงข่าว

- Advertisment -

นายอุตตม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอวันนี้ สามารถทำได้ทันที ไม่ลังเล และทำได้จริง เห็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่ม 50 สวน 50 เขต ให้ปอดสะอาด ลาขาดฝุ่น เพิ่มเติมสวนสาธารณะในกรุงเทพเขตละ1สวน คนกรุงเทพจะได้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ช่วยลดฝุ่น เพิ่มออกซิเจนให้กับทุกเขตในกรุงเทพ

โดยพรรคพลังประชารัฐ จะมีนโยบายรถเก่า แลกรถใหม่ ที่เป็นรถไฟฟ้า รับส่วนลดทันที 1 แสนบาท เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ลดมลพิษที่เกิดจากรถยนต์

การรณรงค์ให้รถขนส่งสาธารณะเปลี่ยนเป็น รถไฟฟ้า หรือ EV  ให้หมด เพื่อที่จะลดฝุ่นควัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถสาธารณะให้มีความทันสมัย สะดวก สบายสำหรับประชาชนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังลดมลพิษ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีของคน กทม.

นอกจากนี้ พรรคยังมีนโยบายพักกรุงเทพ 5/2 คือ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน สำหรับสิ่งก่อสร้างที่จะขออนุญาตสร้างใหม่ เพื่อลดฝุ่น ลดการเกิดมลพิษทางเสียงในบริเวณก่อสร้าง

Advertisment