ผลตรวจ CEO ปตท. ไม่พบเชื้อ COVID-19

- Advertisment-

ผลตรวจ CEO ปตท. ไม่พบเชื้อ COVID-19 พร้อมกักตัว Work from Home ให้ครบ 14 วัน หลังพบผู้บริหารระดับรองฯ 1 รายที่ติดเชื้อ

วันนี้ (10 เมษายน 2564) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยถึงกรณีผู้บริหาร ปตท. ระดับรองฯ 1 ราย ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ตนเองและผู้บริหารที่ทำงานใกล้ชิดเข้าข่ายกักตัวเฝ้าระวัง (Tier2) ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากคณะแพทย์ศาสตร์ วชิรพยาบาล ในช่วงเย็นของวันที่ 9 เมษายน 2564 และในวันนี้ได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 แล้วพบว่า ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ COVID-19 แต่ทั้งนี้ ก็ยังคงต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ติดตามและเฝ้าระวังกรณีโรคอุบัติใหม่ COVID-19 (ศูนย์พลังใจ) ปตท. ยังคงมีการติดตามรายงานสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด และประกาศให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงาน ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work from Home) จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2564 เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้า รวมถึงยังได้ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และอบโอโซนภายในบริเวณอาคารสำนักงานตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการเข้ามาสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของพนักงาน ชุมชนโดยรอบและสังคมโดยรวมเป็นสำคัญ

- Advertisment -

นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ตนเองได้เป็นวิทยากรบรรยายและร่วมพิธีเปิดหลักสูตร Digital Transformation For CEO#3 (DTC#3) ในช่วงเวลา 14.00-16.00 น. เท่านั้น จากนั้นได้เดินทางกลับหลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จทันทีโดยไม่ได้อยู่ร่วมงานเลี้ยงในช่วงค่ำแต่อย่างใด

Advertisment

- Advertisment -.