ปตท. เร่งติดตั้ง “NONG PIM” เพิ่ม 20 จุด ใน 9 จังหวัด ช่วยแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

- Advertisment-

ปตท. นำนวัตกรรมระบบตรวจวัดฝุ่น PM 2.5 “NONG PIM” ติดตั้งในพื้นที่อุตสาหกรรมและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวี กว่า 20 จุด ใน 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี สระบุรี ราชบุรี และกำแพงเพชร

วันนี้ (19 มกราคม 2564) – นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ตระหนักถึงผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของประชาชน จึงได้ต่อยอดนำนวัตกรรม “NONG PIM” ที่คิดค้นขึ้นโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท. มาใช้ในการตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ติดตามคุณภาพอากาศในพื้นที่อุตสาหกรรมและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวี พร้อมทั้งส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย และแสดงผลแบบ Real time ผ่านทาง Website และ Online Application

- Advertisment -

ปัจจุบัน นอกจากการติดตั้งอุปกรณ์ “NONG PIM” บริเวณพื้นที่สำนักงานใหญ่ของ ปตท. และสถานที่ปฏิบัติงานแล้ว ปตท. ได้ขยายผลไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมที่สำคัญและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวีกว่า 20 จุด ใน 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี สระบุรี ราชบุรี และกำแพงเพชร ทั้งยังมีแผนขยายการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวให้ครอบคลุมในพื้นที่อุตสาหกรรมตามแนวท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติอีกไม่ต่ำกว่า 100 จุด

วุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)

“ปตท. มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้วยการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคการผลิตไฟฟ้า ภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่ง ซึ่งก๊าซธรรมชาติเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” นายวุฒิกร กล่าวในตอนท้าย

 

 

Advertisment