ปตท.ร่วมกิจกรรม” Big Cleaning Day ” ของกทม.เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

- Advertisment-

ปตท. เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day  ของทาง กรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่3 กุมภาพันธ์ 2562   โดยหลังจากนี้ยังมีแผนต่อเนื่องที่จะฉีดน้ำจากยอดตึกเป็นประจำในช่วงเช้ามืดที่ปกติจะมีค่า PM 2.5 สูง หรือพิจารณาตามความเหมาะสมตามปริมาณค่า PM2.5 ที่วัดได้ เพื่อช่วยบรรเทาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy News Center -ENC) รายงานว่า  เพจ PTT News  นำเสนอ การเข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day  ของทาง กรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่3 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ของทางปตท.ซึ่งได้มีการฉีดน้ำไปในอากาศบนอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. โดยใช้สายดับเพลิงแรงดันสูง เพื่อดักจับฝุ่นละออง

นอกจากนี้ ยังได้ฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณพื้นที่สำนักงาน และแนวรั้ว  การฉีดน้ำล้างใบไม้บริเวณหน้าตึก เพื่อชำระฝุ่นให้ไปกับน้ำไม่ฟุ้งกระจายไปในอากาศ เพื่อช่วยลดปัญหามลภาวะสำหรับผู้สัญจรไปมา

- Advertisment -

ส่วนการดำเนินการที่ผ่านมา นั้นก็มีการติดตั้งหัวฉีดสเปรย์น้ำ ตลอดแนวรั้ว ปตท. ริมถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อสเปรย์น้ำจับฝุ่น PM2.5 สำหรับประชาชนที่สัญจรทั่วไปและที่มารอป้ายรถเมล์หน้า ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

ทั้งนี้ ปตท. มีแผนต่อเนื่องที่จะฉีดน้ำจากยอดตึกเป็นประจำในช่วงเช้ามืดที่ปกติจะมีค่า PM 2.5 สูง หรือพิจารณาตามความเหมาะสมตามปริมาณค่า PM2.5 ที่วัดได้ เพื่อช่วยบรรเทาฝุ่นละออง

Advertisment