ปตท. ผุดโครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” ตั้งเป้ามอบทุนกว่า 150 ล้านบาทให้เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

- Advertisment-

ปตท. รวมพลังเปิดตัว โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” กับกิจกรรม PTT Virtual Run เดินวิ่งสะสมระยะทาง ช่วยน้องกลับโรงเรียน ปีการศึกษา 2565  

วันนี้ (12 พฤษภาคม 2565) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำร่องเปิดกิจกรรม PTT Virtual Run โดยมีผู้บริหารและพนักงาน ปตท. เข้าร่วม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งสะสมระยะทาง ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” 

นายอรรถพล กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา กลุ่ม ปตท. ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระภาครัฐจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยืนหยัดเคียงข้างสังคมไทย ด้วยการจัดตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ในปี 2564 เพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ระบบสาธารณสุข  อย่างไรก็ตาม โควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้รายได้ในหลายครัวเรือนลดลง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นักเรียนจำนวนมากมีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา โดยเฉพาะในปีการศึกษา 2565 ที่กำลังจะเปิดนี้ ปตท. จึงได้ประกาศเจตนารมณ์จัดตั้งโครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” สนับสนุนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ  กสศ. โดยตั้งเป้าหมายมอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ให้แก่เยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อยและที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ 

- Advertisment -

  

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

“กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการแสดงพลัง ของผู้บริหารและพนักงาน ปตท. ที่เปรียบเสมือน PTT ambassador สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจ ช่วยเหลือสังคมในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะในด้านการศึกษา อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม ร่วมกันเปิดกิจกรรม PTT Virtual Run ก่อนเชิญชวนประชาชนเริ่มเดิน-วิ่งสะสมระยะทางโดย 10 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเป็นทุนการศึกษาจำนวน 2,500 บาท ซึ่งสามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว เราเชื่อมั่นว่า หากเด็กและเยาวชน ได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม PTT Virtual Run เดินวิ่งสะสมระยะทาง สามารถสมัครผ่านทาง www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 30 มิถุนายนนี้ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกจากก๊อดจิ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Advertisment

- Advertisment -.