ปตท.ประกาศพักทีมพีทีทีระยอง พร้อมตั้งพีทีที อะคาเดมี พัฒนานักเตะระดับเยาวชนแทน

- Advertisment-

กลุ่ม ปตท. จับมือตั้งทีม พีทีที อะคาเดมี พัฒนาทักษะฟุตบอลระดับเยาวชน สู่ทีมชาติและระดับสากล ตั้งเป้าหมายใน 6 ปี จะสร้างนักฟุตบอลทีมชาติให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ พร้อมประกาศพักทีม พีทีทีระยอง โดยจะส่งหนังสือถึงนักเตะและผู้ที่เกี่ยวข้องชดเชยเงินตามสัญญาที่เคยตกลงไว้

วันที่ 28 ต.ค. 2562 กลุ่ม ปตท. ได้ลงนามร่วมกันระหว่างบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน),บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน),บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) เพื่อพัฒนาทีม พีทีที อะคาเดมี ซึ่งเป็นการส่งเสริมนักฟุตบอลเยาวชนให้มีทักษะที่สูงขึ้นเพื่อก้าวไปเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ หรือนักฟุตบอลอาชีพเทียบเท่าระดับสากล

โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 29 ต.ค. 2562 ปตท.จะทำหนังสือพักทีมฟุตบอล พีทีที ระยอง ไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และหันมาจัดตั้ง ทีม “ พีทีที อะคาเดมี” แทน ซึ่งเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีทักษะฟุตบอล โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ และจะพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถไปสู่ระดับทีมชาติหรือระดับสากล ต่อไป ซึ่งการพักทีมพีทีทีระยองดังกล่าวจะส่งผลให้เหลือทีมฟุตบอลระยองเอฟซี ระดับจังหวัดเพียงทีมเดียว และทำให้การส่งเสริมทีมฟุตบอลเพียงทีมเดียวทำได้อย่างเต็มที่

- Advertisment -

สำหรับนักเตะทีมพีทีทีระยอง ที่ถูกพักทีมไปนั้น ทาง ปตท.จะทำหนังสือไปยังนักเตะและทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบสัญญา และยืนยันว่าจะจ่ายเงินตามสัญญาแน่นอน เพราะปตท.ยึดมั่นในคำสัญญาเป็นสำคัญ ซึ่งปตท. ไม่มีปัญหากับการจ่ายเงินแม้จะมีจำนวนมากก็ตาม ส่วนระยะเวลาพักทีมพีทีทีระยองดังกล่าวยังไม่สามารถกำหนดได้ โดยผู้ที่เกี่ยวข้องจะมาหารือในรายละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ยอมรับว่า ปตท.ไม่ถนัดทำทีมฟุตบอลเพื่อแข่งขันระดับอาชีพ ซึ่ง 7-8 ปีที่ผ่านมา มีการปรับทีมมาหลายครั้ง แต่ไม่ได้ภาพความนิยมระดับมวลชน จึงต้องปรับแนวคิดมาสู่ภาคเยาวชนที่มีทั้งเยาวชน ผู้ปกครองและยังได้ภาพความประทับใจในระดับพันหรือหมื่นคนแทน

นายชาญศิลป์ กล่าวว่า สำหรับการพัฒนาทีม พีทีที อะคาเดมี ปตท.กำหนดกลยุทธ์ด้านกีฬา 3T ประกอบด้วย 1.Training ร่วมมือสมาคมและสโมสรกีฬา ฝึกสอนกีฬาต่างๆ เช่นการฝึกว่ายน้ำ  PTT Swimming for Life, 2. Tournament จัดการแข่งขันระดับมาตรฐานสากล และ3. Thai Cheer สร้างขวัญกำลังใจนักกีฬาไทย รายการต่างๆ

นางอรวดี โพธิสาร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ปตท. เมื่อ 17 ต.ค. 2562 มีมติเรื่องทิศทางพัฒนากีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นพัฒนาทักษะกีฬาเยาวชนด้วยการพัฒนาทีม “พีทีที อะคาเดมี” เป็นต้นแบบพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน และส่งเสริมไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ ทั้งนี้นักเตะที่เข้าอะคาเดมีดังกล่าว จะได้รับการฝึกฝนที่โรงเรียนมัธยมตากสิน จ.ระยองเป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายใน 6 ปี ต้องสร้างนักฟุตบอลทีมชาติให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

ทั้งนี้การลงนามความร่วมมือดังกล่าว เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และในอนาคตจะขยายไปสู่บริษัทในกลุ่มปตท.อื่นๆต่อไป ส่วนวงเงินการสนับสนุนจะสรุปกันอีกครั้งในเร็วๆนี้ รวมทั้งหลังการจ่ายเงินตามสัญญากับนักเตะและผู้ที่เกี่ยวข้อง จะมีการเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด ปตท. เกี่ยวกับการดำเนินงานสนับสนุน พีทีที อะคาเดมี ต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.