ปตท.-บางจาก ลดราคาดีเซลพรีเมี่ยม 1บาทต่อลิตร หวังช่วยแก้ปัญหาฝุ่นPM2.5

- Advertisment-

 ปตท. และ บางจาก ขานรับนโยบายรัฐมนตรีพลังงาน ประกาศลดราคาดีเซลเกรดพรีเมียมลง 1 บาทต่อลิตร ตั้งแต่ 6-28 ก.พ. 2562 หวังเพิ่มปริมาณการใช้เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพราะเป็นน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ค่ากำมะถันต่ำ ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน Energy News Center- ENC รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2562  ค่ายน้ำมัน ปตท.และบางจาก ได้ประกาศลดราคาน้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียม ที่เป็นมาตรฐานยุโรป 5( PTT UltraForce Diesel Premium ) ลง 1 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 6-8 ก.พ. 2562 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5

โดยราคาน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม ปตท.และบางจาก ในวันที่ 6 ก.พ. 2562 จะอยู่ที่ 28.69 บาทต่อลิตร จากปัจจุบัน(5 ก.พ. 2562)ราคาดีเซลพรีเมียมค่าย ปตท.และบางจากอยู่ที่ 29.69 บาทต่อลิตร ส่วนค่ายน้ำมันอื่น เช่น เชลล์ คาล์เท็กซ์ เอสโซ่ ราคาดีเซลเกรดพรีเมียมยังอยู่ที่ 30.15 บาทต่อลิตร ซึ่งมีราคาต่างจากปตท.ถึงลิตรละ 1.46บาท

- Advertisment -

ทั้งนี้ ปตท. ระบุว่าน้ำมัน PTT UltraForce Diesel Premium เป็นนํ้ามันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมมาตรฐานยูโร 5 ค่ากำมะถันต่ำกว่า 10 ppm รายแรกในประเทศไทย ผ่านการทดสอบเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรว ยูโร 5 (IDID) ตามมาตรฐาน CEC F-110-16 (DW-10C) และมีค่าซีเทนสูงสุดถึงจุดที่เครื่องยนต์ต้องการ ทำให้เครื่องยนต์มีพลังเพิ่มขึ้น เร่งได้แรง และมีสารทำความสะอาดสูตรเข้มข้นพิเศษ ทำให้หัวฉีดสะอาด เครื่องยนต์จึงเผาไหม้สมบูรณ์ ทำให้ลดฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ลง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยผู้ใช้รถดีเซลสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และค้นหาสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ที่ร่วมรายการได้ที่ www.pttmap.com หรือ โทร. 1365 Contact Center

ในขณะที่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ต้องการสนับสนุนนนโยบายกระทรวงพลังงานในการส่งเสริมการใช้น้ำมันคุณภาพที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดมลภาวะฝุ่นควันในขณะนี้ ด้วยการลดราคาพิเศษน้ำมันบางจากไฮพรีเมียมดีเซล S ซึ่งเป็นน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม มาตรฐานระดับโลก EURO5 ที่มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 ผสมสารเพิ่มคุณภาพ Hi Active Cleaning ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้น แรงทุกอัตราเร่ง เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ ลดมลภาวะฝุ่นควัน ลงจากราคาปกติ 1 บาทต่อลิตร ตั้งแต่วันที่ 6 – 28 ก.พ. 62 ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากกว่า 240 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนั้น ผู้ที่เติมน้ำมันบางจากไฮพรีเมียมดีเซล S ครบ 700 บาท ยังได้รับน้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร ฟรี 2 ขวด มูลค่า 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 – 30 เม.ย. 62 หรือจนกว่าของจะหมด และสมาชิกบัตรบางจากยังได้รับคะแนนสะสมเพิ่ม 2 เท่า (มูลค่าส่วนลดสูงสุด 10 สต.ต่อลิตร) รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangchakmarketplace.com

การประกาศปรับลดราคาดีเซลเกรดพรีเมี่ยม ของทั้ง ปตท.และบางจาก นั้น เป็นการสอดรับกับการให้สัมภาษณ์ของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2562ที่ผ่านมา ว่าจะขอความร่วมมือ ปตท และบางจาก ในการลดราคาน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมลง เนื่องจากเป็นน้ำมันมาตรฐานยูโร5 ที่สามารถลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ได้ จากนั้นก็จะขอความร่วมมือกับค่ายน้ำมันอื่นๆ ต่อไป เพื่อแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ซึ่งเป็นมาตรการระยะสั้นที่รัฐต้องการเร่งดำเนินการ

Advertisment