ปตท. ตั้งบริษัทใหม่ลุยลงทุน​ธุรกิจ ​EV ครบวงจร

- Advertisment-

ปตท. ตั้งบริษัทใหม่ “On-I on Solutions”ลุยลงทุนธุรกิจ EV ครบวงจร ใน 2-3 ปีข้างหน้านี้ โดย เตรียมเจรจาพันธมิตรต่างประเทศ ตั้งโรงงานผลิตในไทย ควบคู่สร้างสถานี Charger และแพลตฟอร์ม EV เน้นกลุ่มลูกค้าในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะใช้งบภายใต้การลงทุน Provisional ที่มีอยู่รวม 332,000 ล้านบาท

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมพร้อมวางรากฐานธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV แบบครบวงจร ภายใน 2-3 ปีจากนี้

โดยจะมีการจัดตั้งโรงงานผลิตรถ EV, การลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า ( EV Charger ) และการจัดทำ Platform EV เป็นต้น ซึ่งจะใช้งบในส่วนของการลงทุน Provisional ที่มีอยู่รวม 332,000 ล้านบาท มาดำเนินงานภายใต้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่คือ “On-I on Solutions” ซึ่งเป็นบริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการเกี่ยวกับธุรกิจรถ EV โดยเฉพาะ

- Advertisment -

ทั้งนี้ ปตท.อยู่ระหว่างหาผู้ร่วมลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตรถ EV เอง ทั้งรถ EV ประเภทมอเตอร์ไซค์, รถ 4 ล้อ และรถบรรทุก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ส่วน Platform EV อยู่ระหว่างดำเนินการและในไตรมาส3 ปี 2564 นี้ ปตท.จะเริ่มเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ปตท. คาดว่าธุรกิจEV ครบวงจรดังกล่าวจะเน้นเป้าหมายลูกค้าในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียนด้วย

Advertisment