ปตท. ชูกลยุทธ์กีฬา มุ่งพัฒนาเยาวชนและผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ

- Advertisment-

ปตท. เดินหน้าพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ผนึกความร่วมมือสมาคมด้านกีฬาร่วมสร้างทักษะด้านกีฬาภายใต้กลยุทธ์ 3T เพื่อเตรียมความพร้อมสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ พร้อมสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมในสังคม      

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวในงานแถลงข่าว “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” จัดโดย ปตท. และภาคีเครือข่าย โดยเน้นย้ำ ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน” ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกด้าน โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านกีฬาให้แก่เยาวชน ซึ่งในปี 2562 ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาประเภทต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำกลยุทธ์ 3T มาใช้ในการดำเนินงาน ประกอบด้วย

(T1) : Training ได้แก่ การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ฝึกสอนกีฬาประเภทต่าง ๆ แก่เยาวชนผู้ขาดโอกาส อาทิ โครงการ “PTT Swimming for Life” เพื่อฝึกสอนการว่ายน้ำให้เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อจมน้ำ

- Advertisment -

(T2) : Tournament ได้แก่ สร้างเวทีการแข่งขัน อาทิ PTT Tennis Championships เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันในเวทีที่มีมาตรฐานในระดับสากลและเตรียมพร้อมสู่ระดับนานาชาติ

(T3) : Thai Cheer คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับสากล อาทิ ซีเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์

ในปีนี้ ปตท. จึงได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาที่มีความพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายและกลยุทธ์ 3T ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย รวมถึงสโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, การแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และการแข่งขัน พีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่านคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย อีกด้วย

“การส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬา มีส่วนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชุมชน และสังคม (People) ที่ต้องการให้คนและสังคมมีคุณภาพที่ดี นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Planet) ให้มีระบบนิเวศที่หลากหลายและคืนความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ สุดท้ายคือการสร้างความมั่นคง ให้แก่ภาคเศรษฐกิจและสังคม (Prosperity) ซึ่ง ปตท. พร้อมสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมในสังคม รวมทั้งการสนับสนุนกองเชียร์เพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ” นายชาญศิลป์ กล่าว

Advertisment

- Advertisment -.