ปตท. ขยายเวลาสนับสนุนส่วนลดราคาเอ็นจีวีกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ถึง 31 ส.ค. นี้

- Advertisment-

ปตท. ขยายเวลาการให้ส่วนลดราคาเอ็นจีวี สำหรับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ออกไปอีก 1 เดือน โดยผู้ถือบัตรส่วนลดราคาเอ็นจีวี จะสามารถซื้อเอ็นจีวีในราคาจำหน่ายที่ 13.62 บาทต่อกิโลกรัม จนถึง 31 สิงหาคม 2563 นี้

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า แม้ว่าในปีนี้การประกอบธุรกิจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ปตท. ได้ขยายเวลาการให้ส่วนลดราคาเอ็นจีวี สำหรับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ออกไปอีก 1 เดือน ถึง 31 สิงหาคม 2563 ซึ่งผู้ถือบัตรส่วนลดราคาเอ็นจีวี สามารถซื้อเอ็นจีวีในราคาจำหน่ายที่ 13.62 บาทต่อกิโลกรัม (ไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด ราคาขายจะเพิ่มขึ้นตามระยะทางการขนส่งก๊าซฯ

สำหรับราคาขายปลีก NGV  ณ สถานีบริการ วันนี้ (31 ก.ค. 2563) อยู่ที่ 15.31 บาท/กิโลกรัม

- Advertisment -

ทั้งนี้ ปตท. มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งผ่านการสนับสนุนการให้ส่วนลดราคาเอ็นจีวีกับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งเป็นการช่วยลดภาระค่าเชื้อเพลิงของรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศและลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

“เอ็นจีวีเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้รถควรหมั่นดูแลบำรุงรักษารถเอ็นจีวีด้วยการตรวจเช็คอุปกรณ์และถังเอ็นจีวีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานและผู้ร่วมเดินทาง” นายวุฒิกร กล่าวเสริมในตอนท้าย

Advertisment