บี.กริม -​ แคเรียร์ ฉลอง 60 ปี ความสัมพันธ์จัดแคมเปญแจกแอร์ 60 เครื่อง

- Advertisment-

บี.กริม และ แคเรียร์ ร่วม ฉลอง 60 ปี ความสัมพันธ์จัดแคมเปญแจกแอร์ 60 เครื่อง มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท แทนคำขอบคุณ โดยทั้งสองบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาระบบปรับอากาศ และโซลูชันในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลและ IoT เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตให้มีสุขภาพที่ดีแก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง

‘วิลลิส แคเรียร์’ วิศวกรชาวอเมริกัน เป็นผู้คิดค้นเครื่องปรับอากาศเครื่องแรกของโลก

‘วิลลิส แคเรียร์’ วิศวกรชาวอเมริกัน เป็นผู้คิดค้นเครื่องปรับอากาศเครื่องแรกของโลก มาเป็นเวลา 120 ปี จนได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘บิดาแห่งเครื่องปรับอากาศ’ โดยเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ ศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งในขณะนั้นเป็นโรงภาพยนตร์ที่ติดเครื่องปรับอากาศเครื่องแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อมาในปี พ.ศ. 2505 บริษัท บี.กริมแอนโก จำกัด ได้รับสิทธิจำหน่ายเครื่องปรับอากาศภายใต้แบรนด์แคเรียร์ รวมถึงได้รับความไว้วางใจให้ติดตั้งแอร์ภายในพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง และท้องฟ้าจำลอง จากนั้น บี.กริม ได้ร่วมทุนกับ แคเรียร์ คอร์เปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา จัดตั้ง บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการระบบทำความเย็น ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องปรับอากาศขนาดเล็กตามครัวเรือนไปจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั่วประเทศไทย

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม กล่าวว่า “บี.กริม เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในด้านพลังงาน อุตสาหกรรม สุขภาพ ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ และการลงทุน ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2421 โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม เราร่วมมือกับ แคเรียร์ ส่งมอบเครื่องปรับอากาศที่ดีที่สุดให้คนไทยมาถึง 60 ปีแล้ว สาเหตุที่ทั้งสองบริษัทมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นเช่นนี้เนื่องจากเราต่างทำธุรกิจด้วยแนวคิดเดียวกัน คือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ช่วยให้ผู้คนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บี.กริม ได้รวบรวมนวัตกรรมจาก แคเรียร์ และทุกบริษัทภายในเครือ ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและ IoT มาใช้พัฒนาโซลูชันเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพที่ดี (Energy-efficient and Healthy Living Solution) เช่น ระบบปรับอากาศประหยัดพลังงาน พร้อมด้วยระบบกำจัดเชื้อโรคที่สามารถป้องกัน PM 2.5 และ COVID-19 พร้อมทั้งพัฒนาระบบอื่นๆ เช่น ระบบคอลเซ็นเตอร์ซึ่งสามารถรวบรวมและจัดการคำขอรับบริการจากหลากหลายช่องทาง (Omni channel) เข้ากับฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อให้การบริการและติดตามงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และการพัฒนาระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ (District Cooling System) สำหรับเมืองอัจฉริยะ เป็นต้น”

- Advertisment -
อดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย)
วรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายอดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด เสริมว่า ปัจจุบัน แคเรียร์ ได้รับการจัดจำหน่ายใน 174 ประเทศทั่วโลก โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี บริการ และโซลูชันระบบปรับอากาศแบบครบวงจร มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาวิเคราะห์ตลาดและออกแบบแผนงาน อีกทั้งยังนำแอปพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นในการควบคุมเครื่องปรับอากาศหรือรับบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ แคเรียร์ ยังส่งมอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งเสริมความรู้ความสามารถของช่างฝีมือในประเทศไทย อีกทั้งยังสนับสนุนเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับสถาบันต่างๆ ในการพัฒนาทักษะการประกอบอาชีพในอนาคต


ปัจจุบัน บี.กริม และ แคเรียร์ ยังคงเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มารองรับการเติบโตของเมืองอัจฉริยะและระบบนิเวศอัจฉริยะอื่นๆ ที่กำลังขยายตัวมากขึ้น ควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา แคเรียร์ ในประเทศไทยสามารถสร้างรายได้มากที่สุดแห่งหนึ่งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมูลค่าการจัดจำหน่ายโดยรวมกว่า 8 พันล้านบาท และยังเป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศเพียงรายเดียว ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมสินค้า “2021 Product Innovation Awards” ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จัดขึ้นโดย นิตยสาร Business+ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสินค้าที่ได้รับรางวัล คือ เครื่องปรับอากาศแคเรียร์แบบติดผนัง ระบบอินเวอร์เตอร์ รุ่น Color Smart ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ด้วยหน้ากากผ้า (Magic Mask) ช่วยสร้างบรรยากาศการตกแต่งห้องให้พิเศษยิ่งขึ้น

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและขอบคุณทุกความไว้วางใจที่มีให้กับ บี.กริม และ แคเรียร์ มายาวนานถึง 60 ปี บริษัทจึงจัดกิจกรรมแจกเครื่องปรับอากาศแคเรียร์แบบติดผนังรุ่น Color Smart ขนาด 9,000 บีทียู จำนวน 60 เครื่อง รวมมูลค่า กว่า 1,200,000 บาท โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่ วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ทาง Facebook – CarrierThailand จนถึงวันสิ้นสุดกิจกรรม วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2565 และจะประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัล ภายในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ผ่านทาง Facebook – CarrierThailand

Advertisment

- Advertisment -.