บอร์ด กฟผ.​ตั้ง​ “เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” เป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่​

- Advertisment-

บอร์ด กฟผ.​ตั้ง​ “เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” ​ เป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่​ แทน​ บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ที่จะครบวาระในวันที่ 21 สิงหาคม​ นี้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน​ ( Energy​ News​ Center-ENC​ )​ รายงานว่า​ คณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย​ ( กฟผ.)​ ที่มี​นายกุลิศ​ สมบัติศิริ​ ปลัดกระทรวงพลังงาน​ เป็นประธาน​ ซึ่งประชุม​วันที่​ 8​ มี.ค.​2566​ มีมติ​แต่งตั้ง​ ​นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ซึ่งปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่​ เป็นผู้ว่าการ​ กฟผ.คนใหม่​ ตามที่นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำเสนอ​  แทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. ที่จะครบวาระในวันที่​ 21​ สิงหาคม 2566 

โดยมีผู้สมัคร​ที่เป็นคู่แข่ง​ คือ​ ​นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง​ นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน​ และนางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

- Advertisment -

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการ กฟผ.​ จะนำรายชื่อเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ เพื่อส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้ง​ต่อไป​

Advertisment

- Advertisment -.