ทีมวิเคราะห์ปตท.คาดการณ์แนวโน้มราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ปรับเพิ่มขึ้น

sdr
- Advertisment-

ปตท.คาดการณ์ราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ (1-5เม.ย.) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากราคาเฉลี่ยสัปดาห์ที่แล้ว

ทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป ช่วงวันที่ 1-5 เม.ย.62 โดยแนวโน้มราคาน้ำมันดิบ Dubai ที่โรงกลั่นไทยใช้อ้างอิง จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 66.0-70.0 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบนซินจะเคลื่อนไหวในกรอบ 75.0-79.0 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และน้ำมันดีเซลเคลื่อนไหวในกรอบ 79.0-83.0 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบดูไบ (Dubai) เฉลี่ยสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 66.93 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล เบนซินออกเทน 95 อยู่ที่ 76.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และน้ำมันดีเซล 80.28 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

- Advertisment -

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบสัปดาห์นี้ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่กรุงปักกิ่งมีความคืบหน้า การหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และในสัปดาห์นี้ นาย Liu He รองนายกรัฐมนตรีจีน และคณะจะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี. เพื่อหารือกับคณะเจรจาการค้าของสหรัฐฯ รวมทั้งกรณีสหรัฐฯ เพิ่มแรงกดดันต่อการซื้อขายน้ำมันอิหร่านและเวเนซุเอลา และนาย Donald Trump ที่กำลังพิจารณาขยายขอบเขตมาตรการคว่ำบาตรเวเนซุเอลาออกไปทั่วโลก (Secondary Sanction)

อย่างไรก็ดี Reuters ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์และนักวิเคราะห์รวม 32 ราย ซึ่งลงความเห็น ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยคาดว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันดิบ Brent ในปี 2562 จะอยู่ที่ระดับ 67.12 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล สูงกว่าผลสำรวจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งอยู่ที่ 66.44 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

Advertisment

- Advertisment -.