ตามคาด เทพรัตน์ ณัฐวุฒิ บุญญนิตย์ ลงชิงดำผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่

- Advertisment-

ตามคาด รองผู้ว่าการกฟผ.3 คน ประกอบด้วย เทพรัตน์  ณัฐวุฒิ และ บุญญนิตย์ ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการกฟผ. คนใหม่(คนที่ 15 ) แทน วิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ที่จะครบวาระในวันที่ 3 ธ.ค.2563 นี้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy News Center-ENC) รายงานว่า หลังจากที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ออกประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ (คนที่15) แทนผู้ว่าการ กฟผ.คนปัจจุบัน คือ นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ที่จะครบวาระการทำงานตามสัญญาจ้างในวันที่ 3 ธ.ค.2563 นี้ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ถึง 17 เมษายน 2563  ซึ่งเป็นการดำเนินการล่วงหน้า นานกว่า 7 เดือน  ปรากฏว่ามีผู้ยื่นใบสมัครเข้ารับการสรรหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน (คนซ้ายสุด) 2.นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า (คนกลาง) และ 3.นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (คนขวาสุด)

สำหรับขั้นตอนการสรรหานั้น บอร์ดกฟผ.ที่มีนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงานเป็นประธาน ได้ตั้งคณะกรรมการสรรหาขึ้นมา 1ชุด แล้ว โดยมี นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธาน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่ยื่นสมัครก่อน หากมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์  คณะกรรมการสรรหาจะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครมาแสดงวิสัยทัศน์ ก่อนจะเสนอรายชื่อบุคคลที่ได้คะแนนสูงสุดเรียงลำดับให้บอร์ดพิจารณาคัดเลือกต่อไป   จากนั้นบอร์ดกฟผ.จะเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง

- Advertisment -
Advertisment