ดาว โชว์ 8 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ในงาน Chinaplas 2019

- Advertisment-

ดาว จัดแสดง 8 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Chinaplas 2019 ตอบโจทย์ผู้บริโภค 4 กลุ่ม ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ดูแลผู้บริโภค และการคมนาคมขนส่ง ตอกย้ำแบรนด์ไลน์  “Seek Together” (ก้าวไปด้วยกัน) ที่เน้นถึงการสร้างคุณค่าในการทำงานร่วมกัน เพื่อส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นให้แก่อุตสาหกรรม

Chinaplas เป็นงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมพลาสติกและยางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ไว้อย่างครบครัน โดยในปี 2019 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม ที่ศูนย์จัดแสดงสินค้านำเข้าและส่งออก นครกวางโจว ประเทศจีน โดยในงานดังกล่าว ดาว ได้จัดแสดง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของผู้คน ประกอบด้วย

  1. นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยยืดอายุและความสดใหม่ของอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค จัดอยู่ใน กลุ่มป้องกัน (Protect)
  2. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างสาธารณูปโภคที่ยั่งยืน (โครงสร้างพื้นฐาน) จัดอยู่ใน กลุ่มก่อสร้าง (Build)
  3. วัสดุศาสตร์ที่จะช่วยดูแลผู้บริโภคมีให้ความสุขและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น จัดอยู่ใน กลุ่มรักษา (Care) และ
  4. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่งที่ยั่งยืนให้กับผู้คน จัดอยู่ใน กลุ่มเคลื่อนไหว (Move)

“ดาว มักตั้งโจทย์อยู่เสมอว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า ใช้ได้นานกว่า และยั่งยืนกว่าได้อย่างไรบ้าง เรามองเห็นอนาคตที่พลาสติกจะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน และก่อให้เกิดคุณค่าสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน นวัตกรรมต่าง ๆ ที่เรานำมาไฮไลท์ในงาน Chinaplas ล้วนตอบโจทย์ดังกล่าวและจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายบัมบัง จันทรา รองประธานฝ่ายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

- Advertisment -

สำหรับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สำคัญ ๆ ที่ ดาว จัดแสดงในงาน ได้แก่

  • เรซินโพลีเอททีลีน XUS 110 ที่ออกแบบมารักษาสภาพสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน สามารถช่วยลดขั้นตอนการเคลือบ อีกทั้งยังลดการหยุดชะงักของการผลิตและของเสียให้เหลือน้อยที่สุด
  • ฟิล์ม BOPE ที่นำไปทำบรรจุภัณฑ์ชนิดโพลิเอทิลีนซึ่งรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วยให้บรรจุภัณฑ์แบบห่อสามารถนำกลับมารีไซเคิลและใช้ซ้ำใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากโซลูชั่นด้านโพลิเอทิลีนที่ไม่มีโพลีเมอร์ชนิดอื่นมาผสมนั้นสามารถรีไซเคิลได้ง่ายกว่ามาก
  • ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับจัดส่งสินค้าหนัก มีความหนาเพียง 110 ไมครอน ซึ่งลดลงมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ทำจากเรซิน ภายใต้ตราสินค้า INNATE™ ที่ช่วยให้ใช้วัสดุน้อยลงในการผลิตโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ
  • OPULUXTM HGT ช่วยให้บรรจุภัณฑ์มีความเงางาม ทนต่อสารเคมีและความร้อน อีกทั้งยังช่วยเสริมการผลิตบรรจุภัณฑ์โพลิเอทิลีนให้สามารถนำกลับมาใช้ได้ตลอดวัฏจักรของพลาสติก
  • ผ้าอ้อมชนิดโพลิเอทิลีน ไม่เพียงแต่ให้สัมผัสที่นุ่มนวลเหมือนผ้าที่สัมผัสกับมือ แต่ยังเพิ่มสุขอนามัยที่ยั่งยืน ด้วยโพลีเอทิลีนที่รีไซเคิลได้ง่ายจึงช่วยให้ผลิตผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น และยังลดความจำเป็นในการแยกวัสดุผสมออกในกระบวนการรีไซเคิลอีกด้วย
  • ENGAGETM 11000 Series โพลิโอเลฟินส์ อีลาสโตเมอร์ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งช่วยให้ส่วนประกอบของรถมีน้ำหนักเบาขึ้นและบางลง แต่ยังคงประสิทธิภาพด้านความแกร่ง ทนทานต่อแรงกระแทก และประหยัดเชื้อเพลิง
  • NORDEL™ 4571 XFM, 4771XFL และ 3765XFL EPDM ยางสังเคราะห์เอทิลีน โพรไพลีน ไดอีน โมโนเมอร์ 3 รายการล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NORDEL™ ซึ่งมีแอปพลิเคชั่นการผสมและการโหลดที่รวดเร็วเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานในระบบปิดผนึกยานยนต์เช่นขอบยางประตู ท่อและเทอร์โมพลาสติกวัลคาไนซ์ (TPV) ฯลฯ ตระกูลผลิตภัณฑ์ XFM และ XFL ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ทนทานต่อสภาพอากาศ รวมทั้งมีความยืดหยุ่นตัวและทนความร้อน
  • อีลาสโตเมอร์ประสิทธิภาพสูง และสารปรับปรุงคุณภาพเอทิลีนโคพอลิเมอร์สำหรับโพลีโอเลฟินมาสเตอร์แบทช์ สารปรับปรุงคุณภาพ VERSIFY™ และ FUSABOND™ ช่วยให้ใส่สารเติมเต็มในสูตรการผลิตได้ในปริมาณที่สูงขึ้น (high filler loading) เช่น แคลเซียมคาร์บอเนตมาสเตอร์แบทช์ (CaCO3 masterbatch) ในขณะเดียวกันยังช่วยปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพการผลิต โซลูชั่นนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของถุงโพรพิลีนสานและถุงฟิล์มโพลิเอทิลีน อันนำมาสู่โอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนของระบบโดยรวมและคุณภาพที่ดีขึ้น
Advertisment

- Advertisment -.