ชาร์จง่าย ชาร์จเร็ว ด้วย “EGAT+Wallbox” เทคโนโลยีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

- Advertisment-

รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ รถ EV กำลังเป็นเทรนด์ของโลกในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับภาวะโลกร้อน เพราะ รถ EV ขับเคลื่อนด้วยการจ่ายไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไปยังมอเตอร์ โดยไม่มีการเผาไหม้ใดๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้ปราศจากควันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดมลพิษ รถ EV จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลดก๊าซเรือนกระจก และลดมลภาวะจากภาคขนส่งได้เป็นอย่างดี  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแหงประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้าหลักของประเทศที่ได้ประกาศปักธงธุรกิจ EV ก็ได้เดินหน้าวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับธุรกิจ EV ตามทิศทางพลังงานและเทคโนโลยีของโลก โดยล่าสุดได้วางจำหน่ายเครื่องชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถ EV แบรนด์ EGAT+Wallbox ซึ่งมีหลากหลายรุ่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย

วันนี้ ขอนำเสนอตัวอย่างการชาร์จรถ EV รุ่น Nissan Leaf ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วย EGAT+Wallbox รุ่น Copper SB ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยดีไซน์สวย สไตล์มินิมอล มีขนาดเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม ชาร์จเร็ว สะดวก ใช้งานง่ายเหมาะกับทุกสถานที่ โดยสามารถติดตั้งได้ทั้งในและนอกอาคาร โดย Copper​ SB ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน “myWallbox” ในการควบคุมการทำงานของเครื่องชาร์จ รวมถึงสามารถตั้งเวลาในการชาร์จ และดูค่าใช้จ่ายในการชาร์จโดยประมาณได้อีกด้วย โดยสามารถใช้งานได้หลาย User ด้วยระบบ RFID card สามารถเชื่อมต่อเครื่องชาร์จกับแอปพลิเคชัน myWallbox ผ่าน Bluetooth และ Wifi ได้อย่างสะดวก รองรับหัวชาร์จทั้งรถญี่ปุ่น Type 1 และ รถยุโรป Type 2 ชาร์จเร็ว จ่ายไฟแรงได้ตั้งแต่ 7.4 kW – 22 kW ปลอดภัยด้วยระบบตรวจจับกระแสไฟฟ้ารั่ว ป้องกันกระแสไฟฟ้าย้อนกลับ

นอกจากนั้น แอปพลิเคชัน myWallbox ยังเพิ่มความอัจฉริยะให้กับเครื่องชาร์จไฟฟ้า EGAT+Wallbox ด้วย Feature “Eco-Smart” ที่สามารถเลือกใช้ไฟฟ้าในการชาร์จรถจาก Solar Rooftop หรือพลังงานหมุนเวียนชนิดอื่นๆที่ติดตั้งไว้ได้ เพื่อเป็นการนำไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่อยู่ในระบบภายในบ้านมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใครที่ติดตั้ง Solar Rooftop ไว้ที่บ้าน น่าจะถูกใจกับ Feature นี้อย่างแน่นอน

- Advertisment -

สุดท้ายนี้ ใครที่สนใจผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถ EV จาก “EGAT+Wallbox” ก็สามารถไปเดินชมของจริงกันได้ที่งาน “Motor Expo 2021” บูธ H05-1 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ Impact เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีรุ่นที่วางขายแล้วอย่างรุ่น Pulsar Plus, Copper SB, Commander 2 และ Quasar รวมทั้งจะเปิดตัวเครื่องชาร์จรุ่นใหม่ “Supernova” ซึ่งมีจุดเด่นคือ เป็นเครื่อง DC Fast Charge ที่ใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 15 นาที สามารถวิ่งได้ 100 กิโลเมตร สามารถอัพเกรด จาก 60 kW เป็น 100 kW ได้ โดยที่ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ และเมื่อติดตั้ง 2 ตู้ ก็ยังสามารถดึงไฟตู้ข้างๆ มาใช้ได้ เป็น 100 kW 1 ตู้ เหมาะกับภาคธุรกิจที่สนใจลงทุนด้านการชาร์จไฟฟ้าแบบเร็ว เช่น แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการรถเช่า อาคารสำนักงานต่าง ๆ เป็นต้น

สำหรับเรื่องขั้นตอนการติดตั้งและการจัดการระบบไฟฟ้าภายในบ้านก่อนติดตั้ง ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะว่าทาง “EGAT+Wallbox” ให้บริการแบบครบวงจร มีบริการจัดการให้ทั้งหมด สำหรับใครที่ใช้ EV Car หรือมีแผนจะเปลี่ยนรถ สามารถเข้าไปปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญก่อนติดตั้ง รวมถึงถ้าต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.egatevchargers.com หรือที่ Facebook Fanpage “EGAT+Wallbox” https://www.facebook.com/EGATWallbox-226395158729112/

Advertisment

- Advertisment -.