ครั้งแรกที่ผู้สูงวัยได้เป็นบาริสต้า ในคาเฟ่อเมซอน ฟอร์ แช้นส์

- Advertisment-

โออาร์ เปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ สาขาที่ 7 ซึ่งเป็นการขยายโอกาสการทำงานครั้งแรกให้กับกลุ่มผู้สูงวัย จากที่ก่อนหน้านี้ จัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะการทำงานให้กับผู้พิการทางการได้ยินและผู้พิการทางการเรียนรู้ มาแล้ว  เตรียมเปิดเพิ่มอีก4สาขาในปีนี้

พิธีเปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ ที่มีผู้สูงวัย มาเป็นบาริสต้า มีขึ้นเมื่อวันที่ 15ม.ค.2563 โดย นายจุติ ไกรฤกษ์    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์    นายปรเมธี  วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และนายสุชาติ  ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก  บริษัท  ปตท.  น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมในพิธีเปิดร้าน ณ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

- Advertisment -

นายสุชาติ  ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก  บริษัท  ปตท.  น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) หรือ โออาร์  เปิดเผยว่า  คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ ที่ขยายโอกาสในการทำงานในการเป็น บาริสต้าให้กับกลุ่มผู้สูงวัย จะมีการออกแบบอุปกรณ์ภายในร้านให้เหมาะสมกับการทำงานของผู้สูงวัย เช่น การออกแบบความสูงของชั้นวางวัตถุดิบให้เหมาะสมและปลอดภัยในการทำงาน การใช้เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความสะดวกและรักษารสชาติให้คงมาตรฐาน การจัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เป็นต้น

ปัจจุบันมีร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ เปิดให้บริการแล้ว จำนวน 7 สาขา ในกรุงเทพฯ จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดชลบุรี ได้แก่ สาขาหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา สาขาสนามลู่ปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต   สุวรรณภูมิ สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ สาขากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สาขาคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) สาขาสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) และสาขาโรงพยาบาลแหลมฉบัง โดย โออาร์ มีแผนงานการขยายร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์
อีก 4 สาขาในปีนี้ โดยสาขาที่ 8 จะเปิดที่สัตหีบ สำหรับกลุ่มทหารผ่านศึก ส่วนสาขาที่ 9 จะเปิดที่พื้นที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับผู้พิการทางหู รวมทั้งสาขาที่ 10 จะเปิดบริเวณโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับกลุ่มออทิสติก และสาขาที่ 11 ซึ่งเป็นปั๊มน้ำมันขนาดกลาง ที่คลอง 5 ณ สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนไร้ที่พึ่งได้มีโอกาสทำงานกับ คาเฟ่ อเมซอนต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.