กัลฟ์ มอบหน้ากากผ้า 13,000 ชิ้น แก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล อสม. ในพื้นที่ 10 จังหวัด

- Advertisment-

กัลฟ์’ มอบหน้ากากผ้า 13,000 ชิ้น แก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล อสม. ในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี นครราชสีมา สงขลา และยะลา  เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากโรคโควิด-19

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วย นายบุญชัย ถิราติ กรรมการบริหาร และ นางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ ร่วมส่งมอบหน้ากากผ้าแก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบลในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี นครราชสีมา สงขลา และยะลา รวม 13,000 ชิ้น เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากโรคโควิด-19 ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเทศบาล ซึ่งทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อแห่งชาติ

- Advertisment -

สำหรับหน้ากากผ้าที่กัลฟ์มอบในครั้งนี้มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ ละอองน้ำหรือเสมหะไม่สามารถซึมผ่านได้ รวมทั้งเป็นหน้ากากที่ได้รับมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ (The International Association for Research and Testing in the Field of Textile Ecology) (Oeko) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย กลุ่มบริษัทกัลฟ์ พร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ตลอดจนชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในระดับพื้นที่ถือเป็นอีกด่านหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัส เรามีความห่วงใยจึงมอบหน้ากากผ้าจำนวน 13,000 ชิ้น ให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยระหว่างทำการคัดกรองผู้ป่วย

“กลุ่มบริษัทกัลฟ์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาด้านสาธารณสุขของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงการพัฒนาสถานพยาบาล การสนับสนุนโครงการด้านสุขภาพและสาธารณสุขที่เป็นประโยชน์กับสังคม รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมและประเทศ”
นายสิตมน กล่าวสรุป

ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้มอบเงินบริจาคเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ไปแล้วรวมกว่า 34 ล้านบาท แบ่งเป็นบริจาค ให้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 20 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ และเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (เครื่องเอคโม – ECMO) โรงพยาบาลราชวิถี 4 ล้านบาท สถาบันบำราศนราดูร 4 ล้านบาท  และสถาบันโรคทรวงอก 1 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดอัตราการไหลสูง เครื่องช่วยหายใจชนิดแรงดันบวกสองระดับ (BiPAP) เครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย และเครื่องติดตามและเฝ้าระวังสัญญาณชีพผู้ป่วยแบบศูนย์กลาง และโรงพยาบาลตำรวจ 5 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันแบบเคลื่อนย้ายได้ พร้อมระบบผลิตอากาศภายในตัวเครื่อง อีกทั้งจัดทำโครงการมอบข้าวกล่องให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมกว่า 120,000 กล่อง นับเป็นการปฏิบัติตามพันธกิจหนึ่งของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและสังคมให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

Advertisment