‘กัลฟ์’ มอบกล่อง GULF CARE ให้ ร.พ.หัวเฉียวหนุนการดูแลผู้ป่วยในโครงการ Home Isolation

- Advertisment-

‘กัลฟ์’ มอบกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาลหัวเฉียว เพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยในโครงการ Home Isolation

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี (ที่ 6 จากขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ พร้อมด้วย นายบุญชัย ถิราติ (ที่ 4 จากขวา) กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งมอบกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) จำนวน 300 กล่อง และหน้ากากอนามัย 2,000 กล่อง ให้แก่โรงพยาบาลหัวเฉียว โดยมี นางประภัสสร รุจิรากรสกุล (ที่ 7 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลหัวเฉียว เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปต่อยอดความช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ในโครงการ Home Isolation ของทางโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยในระบบที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลหัวเฉียวกว่า 1,000 คน

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากแนวโน้มของยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในปัจจุบัน เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับรูปแบบการรักษาในผู้ป่วยที่ไม่มีอาการรุนแรง ให้เข้าสู่ระบบ Home Isolation มากขึ้น กัลฟ์เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในส่วนนี้ โดยหวังว่ากล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่แยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) หรือชุมชน (Community Isolation) และช่วยแบ่งเบาภาระหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อีกทางหนึ่ง

- Advertisment -

นางประภัสสร รุจิรากรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวเสริมว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลหัวเฉียวเองต้องเร่งทำงานเชิงรุก และกระจายความช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยโควิด-19 อย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด ซึ่งกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) และหน้ากากอนามัย ที่ได้รับจากกัลฟ์ มีส่วนช่วยทางโรงพยาบาลอย่างมาก เนื่องจากโครงการ Home Isolation ของโรงพยาบาลเป็นโครงการที่ทำเพื่อสังคม โดยไม่ได้ขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หรือหน่วยงานราชการอื่นๆ ซึ่งโรงพยาบาลก็จะนำกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) ที่ได้ และเพิ่มตัวยาตามอาการ และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในระบบ Home Isolation ของโรงพยาบาลต่อไป

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ กัลฟ์ยังได้ส่งมอบกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) จำนวน 350 กล่อง ให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัด และ นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รับมอบเพื่อนำไปกระจายสู่พื้นที่ชุมชนที่มีผู้รักษาตัวที่บ้าน Home Isolation ต่อไป และยังมอบให้กับทางจังหวัดสระบุรี 400 กล่อง โดยในปีนี้ กัลฟ์ ได้ทยอยส่งมอบกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) เพิ่มเติมจากปีก่อน จำนวนกว่า 2,700 กล่อง ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ลงทะเบียนขอรับกล่องผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ Gulf SPARK และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังใจที่ส่งต่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

Advertisment

- Advertisment -.