กัลฟ์ คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 2 ปีซ้อน

- Advertisment-

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF คว้ารางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 3.3 แสนล้านบาท จากงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2022 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 โดยหลักสูตรปริญญาโท สาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสื่อในเครือผู้จัดการ ตอกย้ำภาพลักษณ์ขององค์กรที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมตามหลักธรรมาภิบาล

โดยนายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินทรัพย์ธุรกิจในเครือและการลงทุน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(ซ้ายมือ)​ขึ้นรับรางวัลจาก ศ.ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประธานในพิธี (ขวามือ)​

สำหรับการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรนั้น คณะผู้วิจัยใช้เครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร หรือ CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation) โดยนำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี โดยได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงิน ซึ่งองค์กรในไทยที่จะได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย ปี 2565 หรือ Thailand’s Top Corporate Brands จะต้องมีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไป 
- Advertisment -
Advertisment

- Advertisment -.