กลุ่ม ปตท. เดินหน้าโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ สู้วิกฤต COVID-19

- Advertisment-

กลุ่ม ปตท. เดินหน้าโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และโรงพยาบาลที่มีปัญหาผู้ป่วย COVID-19 ในขั้นวิกฤตและมีความจำเป็นเร่งด่วน

วันนี้ (10 พฤษภาคม 2564) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่ม ปตท. จัดตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มีเป้าหมายเพื่อช่วยต่อลมหายใจของประชาชนรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤติ (ICU Ventilator) และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และโรงพยาบาลที่มีปัญหาผู้ป่วย COVID-19 ในขั้นวิกฤตและมีความจำเป็นเร่งด่วนนั้น

ขณะนี้ ปตท. ได้ทยอยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพล อดุลยเดชและโรงพยาบาลในเครือ อันได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสีกัน และโรงพยาบาลกำแพงแสน นอกจากนี้ยังมี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลเลิดสิน รวมถึงโรงพยาบาลสังกัด กทม. คือ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้จะทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลในเขตปริมณฑล และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศที่มีผู้ป่วย COVID-19 จำนวนมากต่อไป

- Advertisment -

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. ขอเป็นพลังร่วมในยามที่ทุกฝ่ายต่างต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาด COVID-19 โดยพร้อมที่จะผนึกกำลังส่งเสริมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีอุปกรณ์ช่วยในการรักษาผู้ป่วยให้มีอัตราของการเสียชีวิตที่ลดลง และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด เพราะ ปตท. เชื่อว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”

Advertisment

- Advertisment -.