กลุ่ม ปตท. ร่วมลดฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน เช็คสภาพรถฟรี 30 รายการ พร้อมส่วนลดน้ำมันเครื่อง

ขอขอบคุณภาพจากเพจ PTT News
- Advertisment-

กลุ่ม ปตท. ร่วมการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อลดมลภาวะ ล่าสุดศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี 30 รายการ พร้อมมอบส่วนลดน้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศ ไส้กรองแอร์รถยนต์ และฟรีค่าแรงเปลี่ยนถ่าย

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินมาตรฐาน หลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่ม ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหา ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ ปตท. ได้พัฒนาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การผลิตน้ำมันไร้สารตะกั่วเป็นรายแรก จนถึงพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นพลังงานสะอาด อาทิ ก๊าซธรรมชาติ NGV แก๊สโซฮอล และไบโอดีเซล ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดมลภาวะของประเทศมาโดยตลอด

โดยที่ผ่านมา ปตท. ได้จัดจำหน่ายน้ำมันดีเซล B7 ในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ส่วนน้ำมันดีเซล B10 มีจำหน่ายสำหรับการเดินรถไฟ และ B20 สำหรับรถโดยสารสาธารณะ อาทิ รถเมล์ ขสมก. บขส. ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะต่างๆ และจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล ซึ่งเป็นน้ำมันเบนซินผสมกับเอทานอล เป็นอีกทางเลือกในการลดมลภาวะและลดการปล่อยฝุ่นละออง อีกทั้งยังพัฒนาพลังงานทางเลือกสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในอนาคตอีกด้วย

- Advertisment -

ทั้งนี้ การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพ ควบคู่กับการบำรุงรักษารถและตรวจสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์อยู่เสมอ  มีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ โดยล่าสุด ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี 30 รายการ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษเมื่อนำรถมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants กลุ่มซินเธติคที่ร่วมรายการ รับส่วนลดสูงสุด 50% พร้อมฟรีค่าแรงเปลี่ยนถ่าย และยังมอบส่วนลดสูงสุด 15% เมื่อเปลี่ยนไส้กรองอากาศ และไส้กรองแอร์รถยนต์ที่ร่วมรายการ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี และ ส่วนลดพิเศษ ได้ที่ Facebook: FITAutoThailand (https://www.facebook.com/FITAutoThailand/posts/381642945752278)

Advertisment

- Advertisment -.