กลุ่ม ปตท. ระดมจิตอาสา ทำหน้ากากอนามัยจากผ้า แจกผู้สูงอายุ

- Advertisment-

ข่าวกิจกรรม

วันนี้ (23 มีนาคม 2563) – นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. โดย “ชมรมพลังไทย ใจอาสา กลุ่ม ปตท.” และ “มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน” ได้เชิญชวนผู้บริหาร พนักงานกลุ่ม ปตท. และชุมชนเครือข่าย ร่วมทำหน้ากากอนามัยจากผ้า จำนวน 3,000 ชิ้น ระหว่างวันที่ 23 – 27 มีนาคม 2563  เพื่อส่งมอบให้กรมกิจการผู้สูงอายุ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปกระจายแก่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ อันเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

“สำหรับหน้ากากอนามัยจากผ้าดังกล่าว ทำจากผ้ามัสลิน เป็นผ้าเนื้อละเอียด ระบายอากาศดี แห้งเร็ว น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการทำเป็นหน้ากากอนามัยสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้มีอาการป่วย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ และเป็นการร่วมบรรเทาปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยอีกทางหนึ่ง โดยพนักงานและชุมชนจิตอาสาสามารถรับและนำอุปกรณ์กลับไปทำที่บ้าน โดยขอให้นำกลับมาส่งมอบแก่ ปตท. ภายในวันที่ 27 มีนาคม 2563 ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่” นายชาญศิลป์ กล่าว

- Advertisment -

กิจกรรมนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ ปตท. ได้มีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและป้องกันเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การดูแลพนักงานเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อในภาพรวม การช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ  อาทิ การร่วมกับสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) และคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และภาคีอื่นๆ  ในการวิจัยชุดตรวจโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงการจัดหาและส่งมอบแอลกอฮอล์ให้แก่องค์การเภสัชกรรม การร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่สถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพและปริมณฑล  โดย ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

#สานพลังใจWeFightTogether

Advertisment

- Advertisment -.