กลุ่ม ปตท. ทุ่มงบ​ 30 ล้านบาทเร่งระดมความช่วยเหลือ COVID-19 ระลอก 3

- Advertisment-

กลุ่ม ปตท. ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาทเร่งระดมความช่วยเหลือ COVID-19 ระลอก 3 ทั้งการจัดตั้งและการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนาม ที่จำเป็นต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก, การเปิดหอผู้ป่วยใหม่ของคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล และในต่างจังหวัด​ การสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์และกับโรงพยาบา

วันนี้ (16 เมษายน 2564) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอก 3 ที่ได้ตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง กลุ่ม ปตท. จึงได้ระดมแผนความช่วยเหลือแก่ภาคส่วนต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน ด้วยการจัดเตรียมงบประมาณในเบื้องต้น 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปตท. ได้สนับสนุนงบประมาณการจัดตั้งและการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนาม ที่จำเป็นต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ได้แก่ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่งได้แก่ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา รวมถึงการเปิดหอผู้ป่วยใหม่ของคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล และในต่างจังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลสนามอภัยภูเบศร์ โรงพยาบาลสนาม จ.สงขลา และโรงพยาบาลสนาม จ.นครราชสีมา เป็นต้น

- Advertisment -

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์และสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 อาทิ ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown) แอลกอฮอล์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย ‘กล่องอนามัยสู้ภัย COVID -19’ ที่ภายในประกอบด้วยเครื่องอุปโภค เช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แชมพู สำลีก้าน กระดาษทิชชู สเปรย์แอลกอฮอล์กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ Harumiki ที่ปลูกโดยใช้ความเย็นจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น อย่างไรก็ดี ปตท. ยังได้ให้การช่วยเหลือประชาชนทั่วไปในสถานที่ให้บริการตรวจเชื้อ COVID-19 ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ด้วยการสนับสนุนน้ำดื่ม เนื่องจากเป็นสถานที่ตรวจหลักของกรุงเทพฯ ที่มีประชาชนเข้ารอรับการตรวจเป็นจำนวนมาก

อีกทั้ง ปตท. ยังได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับอุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วย COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี ฯลฯ เช่น แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีกล้อง ชุดป้องกันการติดเชื้อ เครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ เป็นต้น

อนึ่ง บริษัทในกลุ่ม ปตท. ยังได้ใช้ความเชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม ปตท. เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ รวมทั้งความช่วยเหลือที่จำเป็นอื่นๆ อาทิ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) สนับสนุนชุดกาวน์จากเม็ดพลาสติกจีซี แก่จังหวัดระยอง และ บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ ด้วยการมอบกาแฟดริป Café Amazon และเบเกอรี่ พร้อมสนับสนุนงบประมาณ 1 ล้านบาท อีกด้วย

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมรวมพลังให้ทุกฝ่ายผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัยที่สุด

Advertisment

- Advertisment -.