กลุ่มปตท.ขานรับนโยบายรัฐ จัดโปรฯ ช่วยลดควันดำและฝุ่นPM2.5

- Advertisment-

กลุ่มปตท.ขานรับนโยบายรัฐ จัดโปรโมชั่นจูงใจผู้ใช้รถ ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี 30 รายการ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษที่ศูนย์บริการรถยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto)ระหว่างวันที่ 25 มกราคม 2563 – 29 กุมภาพันธ์ 2563 พร้อมหนุนเติม น้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี 10 และ พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม ซึ่งจะช่วยลดควันดำ และลดฝุ่นPM2.5

การจัดโปรโมชั่นดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่สั่งการเมื่อวันที่ 22 ม.ค.2563ให้กรมธุรกิจพลังงานประสานผู้ค้าน้ำมันจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อจูงใจให้ผู้ใช้รถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แก้ปัญหาควันดำและฝุ่นPM2.5

โดยเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2563 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และนายปฏิภาณ สุคนธมาน  ผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (จีซี) ได้ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือภายในกลุ่ม ปตท. ในการช่วยลดปัญหารถควันดำและลดฝุ่นPM2.5

- Advertisment -

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน (โออาร์) กล่าวว่า สำหรับโปรโมชั่นที่ศูนย์บริการรถยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) จะมีการจัดบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี 30 รายการ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษระหว่างวันที่ 25 มกราคม 2563 – 29 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 – 31  มกราคม 2563 ก็มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เติม น้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี 10 และ พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม ที่จะได้รับคะแนนสะสมบัตรพีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) ถึง 10 เท่า และเมื่อเติมครบทุก 500 บาท ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 – 31 มีนาคม 2563 จะได้รับน้ำดื่ม ขนาด 1.5 ลิตร ฟรีอีกด้วย

โดย ทั้งน้ำมัน  พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 และ  พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี20 ซึ่งจะถูกจ่ายไปยังสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ของ โออาร์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงภาคกลางและภาคตะวันออกบางส่วน นั้น
จะสามารถช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ได้ประมาณร้อยละ 24 อีกทั้งยังช่วยลดควันดำได้ประมาณร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลหมุนเร็วปกติ (บี10) เนื่องจากน้ำมันสูตรพิเศษนี้จะทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น

นอกจากนี้การใช้น้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี 10  ยังช่วยประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง เนื่องจากมีราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลธรรมดา บี 7 ถึง 2 บาทต่อลิตร สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมให้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี 10 เป็นน้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐานของประเทศไทย

Advertisment

- Advertisment -.