กฟผ.แม่เมาะ เปิดทุ่งบัวตองรับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

- Advertisment-

กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ จ.ลำปาง และ ททท. พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” ชมดอกบัวตอง บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ตลอดเสาร์ – อาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พ.ย. นี้

โดยงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ กฟผ. จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และบรรจุไว้ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท.

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กฟผ.กล่าวว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” หรือ “Mae Moh Bright Destination” ซึ่งพร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2565 จนถึงกลางเดือนมกราคม 2566

- Advertisment -

ส่วนพิธีเปิดและกิจกรรมหลักจะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยกิจกรรมที่ กฟผ. จัดเตรียมไว้มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย มีทั้ง รถดอยท้าซิ่งเหมาะสำหรับผู้ชอบสาย Adventure, Survey Code : รังวัดรหัสลับ ไขปริศนาตามล่าหารหัสลับ เพื่อรับของรางวัล กิจกรรม Mae Moh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY ชิ้นเดียวในโลก โชว์ฝีมือทางศิลปะประดิษฐ์ รับของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยความประทับใจ ขณะเดียวกันยังสามารถนั่งชิลชมวิวบ่อเหมือง ถ่ายภาพวิวสวยมุมต่าง ๆ ของ กฟผ. แม่เมาะ ตามรอยซีรี่ย์เรื่อง “สปาร์คใจ นายจอมหยิ่ง”, นิทรรศการแม่เมาะเมืองน่าอยู่และลีโอนาร์ไดต์ และนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน

พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้รับชมนิทรรศการแบบ Interactive พร้อมโมเดลและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทันสมัย น่าตื่นตาตื่นใจ และนักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP อาหารและเครื่องดื่มได้ที่ กาดหมั้วบัวตอง

สำหรับโซน Kid’s land สนามเด็กเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการด้วยการค้นหาซากฟอสซิล, นิทรรศการแมลง ที่สร้างความตื่นเต้นไปกับโลกของแมลงนานาชนิด, สนามไดร์ฟจำลองสำหรับนักกอล์ฟน้อย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ “อนาคตโปรกอล์ฟเมืองไทย” และการประกวดบอนสี

Advertisment

- Advertisment -.