กกพ.เห็นชอบ​“พัฒน์​ ศิริโมขดารา​” เป็น​ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ตามคาด

- Advertisment-

กกพ.เห็นชอบ​“พัฒน์​ ศิริโมขดารา​” เป็น​ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ ตามคาด หลังยื่นสมัครเพียงคนเดียว​ แบบไร้คู่แข่ง​ โดยสำนักงาน กกพ.​ ​ออกประกาศเรียก​ รายงานตัว​ 23 ​ก.พ.​ นี้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าว​พลังงาน​ ( Energy​ News ​Center-ENC​ )​ รายงานว่า​ นายคมกฤช​ ตันตระ​วาณิชย์​ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ ได้ลงนามในประกาศเมื่อวัน​ที่​ 16 กุมภาพันธ์​ 2566​ เรื่องรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ที่ทางสำนักงาน กกพ.ได้มีการประกาศเปิดรับสมัครคัดเลือก​เมื่อวันที่​ 13​ มกราคม​ 2566​ ที่ผ่านมา

โดยหลังการปิดรับสมัครมีผู้ยื่นใบสมัครเพียงคนเดียว​ คือ​ นาย​พัฒน์​ ศิริโมขดารา​ ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์​ และ แสดงวิสัยทัศน์​ ไปแล้วเมื่อวันที่​ 9​ กุมภาพันธ์​ 2566​

- Advertisment -

โดยในการประชุมคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ครั้งที่​ 7/2566​ เมื่อวันที่​ 15​ กุมภาพันธ์​ 2566​ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้​ นายพัฒน์​ ศิริโมขดารา​ เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​และกำหนดให้มารายงานตัวที่​สำนักงาน​ กกพ.​ในวันที่​ 23​ กุมภาพันธ์​ 2566​ นี้​ เวลา​​ 9.00 -​10.00​ น​ โดยในกรณีที่​ผู้ได้รับการคัดเลือกไม่มารายงานตัวภายในเวลาที่กำหนด​ ให้รายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นอันยกเลิก​ไป

สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ​ เนื่องจากรัฐมีนโยบายเปิดเสรีกิจการก๊าซธรรมชาติ​ ที่เข้าสู่ระยะที่​ 2​ ซึ่งเปิดโอกาสให้​Shipper​ เอกชน​เข้ามามีบทบาทในการจัดหาก๊าซธรรมชาติ​ จากเดิมที่มี​ ปตท.เป็นผู้จัดหาเพียงรายเดียว​ โดย​นาย​พัฒน์​ ศิริโมขดารา​ ถือเป็นผู้ที่เคยมีประสบการณ์​การทำงานในภาคเอกชนมาก่อน​ ในตำแหน่งผู้​อำนวยการฝ่ายธุรกิจก๊าซธรรมชาติ​ ของ​ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

Advertisment

- Advertisment -.