พีทีทีโออาร์ เปิด คาเฟ่ อเมซอน 2 สาขาที่สิงคโปร์

- Advertisment-

พีทีที โออาร์  เปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาจีเวล ชางงี  แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport)  และสาขา จูร่ง (Jurong)ในประเทศสิงคโปร์ โดยมีแผนงานขยายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์

เมื่อเร็วๆนี้ นายมานพชัย วงศ์ภักดี เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ นางสาวจีน ฮุง (Jean Hung) ซีอีโอ บริษัท จีเวล ชางงี แอร์พอร์ต ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท  ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ และนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พีทีที โออาร์ ร่วมพิธีเปิด  คาเฟ่  อเมซอน  สาขาจีเวล ชางงี  แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport)  ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศสิงคโปร์และเป็นสาขาที่ 2,750 ของคาเฟ่ อเมซอนทั่วโลก

โดยคาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ไทยที่ พีทีที โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคที่เป็นคนกลุ่มเดินทาง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุกประเทศที่ พีทีที โออาร์ ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดีตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

- Advertisment -

สำหรับ ประเทศสิงคโปร์ มี คาเฟ่ อเมซอน จำนวน 2 สาขา คือ สาขา จีเวล ชางงี แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport) และสาขา จูร่ง (Jurong) โดย มีการปรับเปลี่ยนเมนูเครื่องดื่ม และอาหารว่าง บางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับความชื่นชอบของผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ได้ดีขึ้น โดยเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ “หยินหยาง พรีเมียม มัทฉะ ลาเต้” (Yin Yang; Premium Matcha Latte)

ทั้งนี้คาเฟ่ อเมซอน มียอดจำหน่ายต่อสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 คาเฟ่ อเมซอน มียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ปัจจุบันมี จำนวนกว่า 2,500 สาขาในประเทศไทย และ 200 สาขา ในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน และมีแผนงานขยายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตอันใกล้ต่อไป

Advertisment