ปตท.ยังเดินหน้าธุรกิจโรงแรมในปั๊มน้ำมัน

- Advertisment-

ปตท.ยืนยันเดินหน้าธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในปั๊ม  ระบุอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดธุรกิจให้รอบด้าน ก่อนประกาศรายชื่อพันธมิตรเพียงรายเดียวเร็วๆนี้ ย้ำธุรกิจโรงแรมถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของธุรกิจปั๊มน้ำมันครบวงจรรองรับความต้องการนักเดินทางให้มีที่พักประหยัดและปลอดภัย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. และประธานกรรมการ บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีโออาร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทุนธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดว่า ปตท.ยังไม่ล้มเลิกโครงการลงทุนธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันของ ปตท. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบธุรกิจให้ละเอียดและรอบคอบ เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่ ปตท.ยังไม่เคยลงทุนมาก่อน

โดยคาดว่าจะประกาศรายชื่อพันธมิตรทางธุรกิจในโครงการดังกล่าวได้เร็วๆนี้  แต่ขณะนี้ ปตท. ยังไม่ได้ลงนามในสัญญาธุรกิจระหว่างกันแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่า ปตท.ยังคงแนวทางดำเนินธุรกิจโรงแรมไว้เหมือนเดิม โดยจะมีพันธมิตรทางธุรกิจเพียงรายเดียว ซึ่งปตท.จะไม่ลงทุนเองทั้งหมดเพื่อให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SME)มีส่วนร่วมทางธุรกิจด้วย

- Advertisment -

เบื้องต้น ปตท.กำลังศึกษารูปแบบธุรกิจโรงแรมอย่างละเอียดทั้งด้าน การตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมในสถานีน้ำมัน ปตท., การซื้อแฟรนไชส์ธุรกิจโรงแรม เพราะผู้ประกอบการโรงแรมมีความชำนาญในธุรกิจอยู่แล้ว หรือ จะร่วมทุนกับผู้ประกอบการ  เป็นต้น

อย่างไรก็ตามการลงทุนธุรกิจโรงแรมของ ปตท. ไม่ได้ขัดกับกฎหมายแต่อย่างใด และถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของธุรกิจสถานีบริการน้ำมันด้วย เพื่อให้เป็นสถานีบริการน้ำมันที่ครบวงจรแบบชุมชนที่อยู่อาศัย(living community) เพื่อตอบสนองและให้บริการสำหรับผู้บริโภครอบข้างสถานีบริการน้ำมันรวมถึงผู้เดินทางให้มีที่พักระหว่างทางที่ปลอดภัยและประหยัดต่อไป

Advertisment