SPRC ประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 62 ยืนยันแผนปิดซ่อมใหญ่ พ.ย.-ธ.ค.นี้

- Advertisment-

SPRC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ยืนยันแผนการปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมนี้ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรและอุปกรณ์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยและสามารถกลั่นน้ำมันดิบได้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะเพิ่มกำลังการผลิตในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบเป็น 175,000 บาร์เรลต่อวัน

นายทิโมธี อลัน พอตเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC กล่าวในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 โดยยืนยันถึงแผนงานการปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2562 ซึ่งระยะเวลาการปิดซ่อมบำรุงจะสอดคล้องกับการปิดซ่อมบำรุงครั้งสุดท้ายในปี 2557 และระหว่างการปิดซ่อมบำรุงใหญ่ในครั้งนี้ SPRC จะทำการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความเชื่อถือได้ และให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย ทำให้บริษัทฯ สามารถปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัยและมีความเชื่อถือได้สูง ดำเนินการกลั่นน้ำมันดิบได้หลากหลาย ขยายระยะเวลาซ่อมบำรุง รักษาระดับความพร้อมใช้ของหน่วยการผลิต (Operation Availability) และอัตราการกลั่นที่ใช้จริง (Utilization of Equivalence Distillation Capacity – UEDC) ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับต้นๆ เมื่อเทียบกับโรงกลั่นน้ำมันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและคาบสมุทรอินเดีย

นอกเหนือจากการปิดซ่อมบำรุงใหญ่แล้ว SPRC ยังมีโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบ (Crude Distillation Unit – CDU) และหน่วยผลิตปลายน้ำอื่นๆ จาก 165,000 บาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 175,000 บาร์เรลต่อวัน คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ทันทีหลังจากการเสร็จสิ้นโครงการในเดือนธันวาคม 2562

- Advertisment -

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังได้รับรองผลการดำเนินงานและผลประกอบการทางด้านการเงินของบริษัทฯ ประจำปี 2561 และมีมติอนุมัติการงดจ่ายเงินปันผลประจำปีให้แก่ผู้ถือหุ้น จากกำไรสุทธิของช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2561 เนื่องจากจำนวนเงินปันผลระหว่างกาลซึ่งจ่ายจากผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 2561 จำนวน 0.5928 บาทต่อหุ้น ในวันที่ 13 กันยายนนั้น สูงกว่าจำนวนกำไรสุทธิประจำปี 2561 และการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวคิดเป็น 104% ของกำไรสุทธิของบริษัทฯ ประจำปี 2561

Advertisment