OR จับมือ กสิกรไทย พัฒนา Blue connect ลดใช้เงินสดในปั๊ม PTT Station

- Advertisment-

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จับมือ ธนาคารกสิกรไทย พัฒนาแอปพลิเคชั่น Blue connect  รายแรกในไทย โดยใช้เป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ สำหรับใช้บริการในปั๊ม ปตท.และร้านในเครือ OR ตอบสนองยุคดิจิทัล ลดใช้เงินสด พร้อมจัดโปรโมชั่นเติมเงินในแอปพลิเคชัน Blue connect  ตั้งแต่ 500 บาท   ขึ้นไป รับเพิ่มทันที 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย. 2562

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาแอปพลิเคชัน Blue connect โดยมีฟังก์ชั่นหลัก คือ  e wallet  ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ ที่ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด เพื่อตอบสนองผู้บริโภคยุคดิจิทัล ทั้งด้านความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความปลอดภัย และสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการใช้เงินสดที่ลดลง

โดย OR เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาระบบนี้ขึ้น และนำมาใช้กับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านค้าในเครือ  ORได้แก่ คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) เท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ (Hua Seng Hong Dimsum) แด๊ดดี้ โด (Daddy Dough) ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) และร้านชานมไข่มุกเพิร์ลลี่ ที (Pearly Tea)

- Advertisment -

โดยลูกค้าสามารถชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ รวมถึงเชื่อมต่อกับการสะสมคะแนนของบัตร พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัว เมื่อลูกค้าเติมเงินในแอปพลิเคชัน บลู คอนเนค ตั้งแต่ 500 บาท   ขึ้นไป รับเพิ่มทันที 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย. 2562  พร้อมรับส่วนลดสูงสุด  50 บาท  เมื่อสะสมรายการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน  Blue connect  ที่ร้านค้าในเครือ OR  ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ถึง  31 ธ.ค. 2562  โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  Blue connect ได้ที่ เพลย์ สโตร์ (Play store) หรือแอป สโตร์ (App Store) ซึ่งได้เปิดให้ลูกค้าได้ใช้อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้

น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า จากการศึกษาความต้องการ และพฤติกรรมในการใช้งานของลูกค้า digital banking หลากหลายช่องทางของธนาคาร พบว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป ชอบความสะดวก รวดเร็ว และต้องการเครื่องมือที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด และลูกค้ามีการใช้ชีวิต ใช้จ่าย ในอีโคซิสเต็มของ โออาร์ ในทุกจังหวะของชีวิต ทั้งในชีวิตประจำวัน การเดินทาง และการท่องเที่ยว

ดังนั้น แอปพลิเคชัน Blue connect จึงถูกพัฒนามาจากข้อมูลดังกล่าว และเสริมความแข็งแกร่งของแอปพลิเคชันด้วยเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อทุกอย่างให้ใช้งานได้อัตโนมัติจบในแอปพลิเคชันเดียว ทั้งใช้จ่าย เติมเงิน  โอนเงินไปยังบัญชี Blue connect อื่น ๆ สะสมแต้ม การแลกรับรางวัล และจะนำข้อมูลที่ได้ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ามาใช้พัฒนาแอปพลิเคชัน  Blue connect อย่างต่อเนื่องต่อไป

Advertisment