เชฟรอนผิดหวังผลประมูลแหล่งก๊าซฯ ยันข้อเสนอแผนงานและการลงทุนเหมาะสม

หมายเหตุ: ภาพจากแฟ้มภาพ
- Advertisment-

เชฟรอนเผยผิดหวังผลประมูลแหล่งก๊าซฯเอราวัณและบงกช ที่รัฐบาลอนุมัติ ปตท.สผ. เป็นผู้ชนะทั้งสองแหล่ง ยืนยันข้อเสนอที่ยื่นให้รัฐ มีแผนการดำเนินงานและการลงทุนอย่างเหมาะสมในทางปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม ยังมุ่งจัดหาพลังงานให้ไทยต่อไป

วันนี้ (13 ธ.ค. 2561) ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดหนองคาย มีมติอนุมัติผลการประมูลแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณและบงกช โดยให้กลุ่มบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ชนะการประมูลสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในทะเลอ่าวไทย แปลงหมายเลข G1/61 (แหล่งเอราวัณ) และ G2/61 (แหล่งบงกช)

บริษัท เชฟรอน ไทยแลนด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้เข้าร่วมประมูล ได้ออกเอกสารชี้แจงว่า รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ไม่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการของแหล่งเอราวัณและบงกชในการประมูลครั้ง

- Advertisment -

ทั้งนี้ เชฟรอนได้ยื่นข้อเสนอที่มีแผนการดำเนินงานและการลงทุนอย่างเหมาะสมในทางปฏิบัติ สามารถนำทรัพยากรปิโตรเลียมขึ้นมาใช้ได้มากที่สุด ด้วยประสบการณ์และองค์ความรู้ในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทยมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เคารพการตัดสินใจของภาครัฐ และจะยังคงมุ่งมั่น ในภารกิจจัดหาพลังงานอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ให้กับราชอาณาจักรไทยต่อไป

นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอน ไทยแลนด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรชาวไทยที่เปี่ยมด้วยความสามารถของเชฟรอน มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของราชอาณาจักรไทยมามากกว่าครึ่งศตวรรษ นับเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจยิ่ง”

Advertisment